4 Tips ปรับบ้านให้ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม

Table of Contents
4 Tips ปรับบ้านให้ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม

4 Tips ในการแต่งบ้านและการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์เสริม ที่สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและคนที่คุณรัก

ในปัจจุบัน เราคงได้ยินข่าวคราวการโจรกรรมที่เกิดขึ้นกับบ้านอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้จะอยู่ในหมู่บ้านที่มีการตรวจตรารักษาความปลอดภัย ก็ยังไม่พ้นเป็นเป้าหมายของพวกโจรขโมย เป็นอันตรายทั้งต่อทรัพย์สินและชีวิตคนในครอบครัวที่เรารัก บทความนี้จึงจะมาชวนปรับบ้าน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการถูกโจรกรรม

1.ติดตั้งโคมไฟ ให้รอบบ้านสว่างปลอดภัย เพิ่มแสงสว่างให้พื้นที่รอบบ้าน เพราะหากปล่อยให้รอบบ้านมืดทึบในเวลากลางคืน อาจเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทั้งการสะดุดหกล้ม หรือถูกสัตว์มีพิษกัดต่อย อีกทั้งยังอาจเป็นที่ซ่อนอำพรางตัวของโจรขโมยด้วย หรืออาจเลือกใช้โคมไฟแบบอัตโนมัติที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว เพราะนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกในครอบครัวแล้ว ก็อาจสร้างความตกใจเมื่อมีโจรผู้ร้ายย่องเบาเข้ามาในบ้านจนหนีไปเองอีกด้วย หากกังวลเรื่องการใช้พลังงาน สามารถเลือกใช้โคมไฟแบบโซลาร์เซลล์ ที่เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ในตอนกลางวัน มาเปลี่ยนเป็นความสว่างสไวให้กับบ้านในยามค่ำคืน

text

ภาพ: ติดตั้งโคมไฟบริเวณทางเดิน

text

ภาพ: ติดตั้งโคมไฟที่ผนังภายนอกบ้านและตามสุมทุมพุ่มไม้ เพื่อไม่ให้มืดทึบจนเกินไป

text

ภาพ: ทำบริเวณรอบบ้านให้สว่างไสวห่างไกลโจร

2.กล้องวงจรปิด ผู้ช่วยรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูความเป็นไปขณะที่ไม่อยู่บ้าน อาจเลือกใช้กล้องที่มีระบบตรวจจับความผิดปกติ เช่น การเคลื่อนไหว เสียง หรือแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิด-ปิดประตูหน้าต่าง เป็นเสมือนผู้ช่วยรักษาความปลอดภัย ดูแลบ้านให้ตลอด 24 ชม.

text

ภาพ: กล้องวงจรปิดที่มีฟังก์ชันแจ้งเตือน เมื่อมีการเปิด-ปิด ประตูหน้าต่าง

text

ภาพ: ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสอดส่องบ้านของเราได้ตลอดเวลา

3.รูปแบบของรั้วบ้าน หากเป็นรั้วแบบทึบ อาจได้ความเป็นส่วนตัว แต่หากเกิดเหตุร้ายในบ้าน คนภายนอกอาจไม่เห็น ทำให้ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ในทางกลับกัน หากเป็นรั้วแบบโปร่ง ความเป็นส่วนตัวจะน้อยกว่า แต่หากเกิดเหตุร้ายภายในบ้าน คนภายนอกจะรับรู้ได้ง่าย และอาจได้รับความช่วยเหลือที่ทันท่วงที หรืออาจใช้การผสมผสาน ออกแบบรั้วบ้านให้ทึบสลับโปร่ง ได้ความเป็นส่วนตัวแต่ก็ยังมีส่วนที่คนภายนอกสามารถมองเห็นได้ และอาจออกแบบเสริมให้ด้านบนสุดของรั้วมีความแหลม เพื่อสร้างความลำบากในการปืนป่ายสำหรับผู้บุกรุก

text

ภาพ: รั้วแบบโปร่ง

text

ภาพ: รั้วแบบทึบที่มีการตกแต่งด้วยวัสดุผสมปูนซีเมนต์ มาร์เบิ้ล เรนเดอร์ สร้างลูกเล่นและลวดลายได้ตามต้องการ

text

ภาพ: รั้วคอนกรีต เอสซีจี รุ่น คาสเซิล สมูท ที่เว้นช่องขนาดใหญ่ไว้เป็นระยะๆ สำหรับติดตั้งไม้รั้วในโทนสีน้ำตาล เกิดเป็นลูกเล่นของรั้วแบบทึบสลับโปร่งที่ไม่ซ้ำใคร

text

ภาพ: เพิ่มความสูงให้รั้วปูน ด้วยระแนงบังตาไวนิล เอสซีจี สีขาว ที่ไม่ทึบตันจนเกินไป

text

ภาพ: รั้วที่ออกแบบให้ด้านบนสุดมีความแหลม เพื่อป้องกันการบุกรุก

4.หลังคาส่วนต่อเติม หากเลือกวัสดุหลังคาแบบใสหรือแบบโปร่งแสง ก็จะสามารถมองเห็นได้ง่าย หากมองลงมาจากชั้นบน ก็ไม่บดบังสายตา อีกทั้งหลังคาแบบใสยังให้ความรู้สึกที่โล่งสบายอีกด้วย

text

ภาพ: ต่อเติมหลังคารอบบ้าน ด้วยหลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite

text

ภาพ: ต่อเติมกันสาดด้านข้างบ้าน ด้วยหลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite

text

ภาพ: ต่อเติมหลังคาบริเวณหลังบ้าน ด้วยหลังคาโปร่งแสงอะคริลิก Shinkolite หากใช้หลังคาแบบทึบ อาจจะเป็นการเพิ่มมุมอับให้กับบ้านได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก SCG HOME >> https://bit.ly/3clAdlb