ถังเก็บน้ำ DOS กับนวัตกรรมป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ 100%

Table of Contents

 

ถังเก็บน้ำ DOS ราคาส่งตรงจากแบรนด์ดัง อีกหนึ่งถังเก็บน้ำที่ได้คุณภาพสูง ได้รับการรับรองจาก FDA ในการป้องกันการลอดผ่านของแสงแดดได้ 100% ทำให้มีความปลอดภัยสูง และสามารถป้องกันการเจริญเติบโตของตะไคร้น้ำได้อย่างดี จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมถังเก็บน้ำ DOS ถึงเป็นที่นิยมและขายดีอันดับต้น ๆ  ว่าแต่ถังเก็บน้ำ DOS ดียังไง คุณสมบัติเป็นอย่างไร เรามาอ่านในบทความนี้กันเลย

ถังเก็บน้ำ DOS ดียังไง

  • ผลิตจากวัสดุ Polymer Elixir มาตรฐานจากบริษัท SCG, Food Grade material 100% 
  • นวัตกรรมกำจัดและยับยั้งโคโรนาไวรัส SARS-CoV-2 สูงสุด 99.92%
  • นวัตกรรมใหม่แห่งการป้องกันขั้นสูง DOS Protection UV24 ทนทานต่อรังสียูวีสูงสุด รวมถึงนวัตกรรมกำจัดและยับยั้งแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ได้ 99.99%
  • เทคโนโลยี DOS Silver Combac Anti-Microbial ที่ยับยั้งแบคทีเรียได้ 99.99%
  • มีคุณสมบัติทึบแสง ช่วยป้องกันตะไคร่น้ำ 
  • ทนต่อสภาพอากาศได้ดี
  • ใช้งานได้ยาวนาน 15-25 ปี
  • ปราศจากสารพิษ ตะกั่ว ปรอท ไร้สารโลหะหนัก
  • ฝาป้องกันน้ำล้น ระบบระบายน้ำ ป้องกันถังเสียหายที่เกิดจากลูกลอยไม่ทำงาน
  • ระบบท่อจ่ายน้ำประเภท PPR ให้ความทนทาน ปราศจากการรั่วซึม

ถังเก็บน้ำ DOS มีกี่ขนาด

ถังเก็บน้ำ DOS มีหลายขนาดให้เลือกใช้ด้วยกัน ซึ่งพิจารณาจากสมาชิกในบ้าน ขนาดมีด้วยกันตั้งแต่ 600, 800, 1000, 1200, 1600, 2000, 3000, 4000, 5000, 6000 ลิตร แต่ขนาดที่นิยมใช้ตามบ้านเรือนคือ 1,000-2,000 ลิตร 

ถังเก็บน้ำ DOS รุ่นที่นิยม

ถังเก็บน้ำ DOS มีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้ แต่ถ้าคุณยังไม่รู้จะเลือกรุ่นไหนดี เรามีถังเก็บน้ำ DOS รุ่นที่นิยมมาแนะนำ ได้แก่

DOS Water Pac PRO

ผลิตจากวัสดุ Polymer Elixir มาตรฐานจากบริษัท SCG, Food Grade material 100% และเป็นถังเก็บน้ำคู่ปั๊มอัตโนมัติ ออกแบบมาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ Simulation พร้อมคำนวณโครงสร้างทางวิศวกรรมที่แข็งแรง ทนทาน ปลอดภัยต่อผู้ใช้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีนวัตกรรมแห่งการป้องกันรังสี UV24 วัสดุคุณภาพพิเศษที่ทึบแสงป้องกันการเกิดตะไคร้น้ำ

DOS Natura KV

เป็นถังเก็บน้ำ DOS ที่มีนวัตกรรมกำจัดและยับยั้งโคโรนาไวรัส SARS-CoV-2 สูงสุด 99.92% ที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจริง และนวัตกรรมใหม่แห่งการป้องกันขั้นสูง DOS Protection UV24 ทนทานต่อรังสียูวีสูงสุด รวมถึงนวัตกรรมกำจัดและยับยั้งแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ได้ 99.99%  ใช้งานได้ยาวนาน รองรับสภาพอากาศร้อนชื้น ป้องกันการเกิดตะไคร้น้ำ

Natura Water Pac

ถังเก็บน้ำพร้อมเครื่องปั๊มน้ำ ที่ใช้เทคโนโลยี DOS Silver Combac Anti-Microbial ที่ยับยั้งแบคทีเรียได้ 99.99% และเทคโนโลยี DOS Protection UV20 สามารถทนทานต่อรังสียูวีสูงสุดถึงระดับ 24 ทนต่อแดดและฝนได้ยาวนาน

DOS Paradise Silver Combac

เป็นถังเก็บน้ำ DOS Paradise Ag+ Silver Combac Anti-Microbial วัสดุมาพร้อมกับความพิเศษที่มีความเหนียวทนทานมากกว่าเดิม และด้วยนวัตกรรมใหม่แห้งการป้องกันขั้นสูง DOS Protection UV20 ทนทานต่อรังสียูวีสูงสุดถึงระดับ 20 ใช้งานได้ยาวนาน รองรับสภาพอากาศร้อนชื้น ยับยั้งแบคทีเรียและจุลินทรีย์ 99.99% สะอาดปลอดภัย ไม่ผสมวัสดุรีไซเคิล รับรอง Food Grade 100%

DOS Montblanc Water Pac

เป็นถังเก็บน้ำ DOS + ปั๊มน้ำที่มีคุณสมบัติพิเศษ ยับยั้งแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ได้ 99.99%  มีความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี DOS Ag+Silver Combac Anti-Microbial และเทคโนโลยี DOS Protection UV20 ทนทานต่อรังสียูวีสูงสุดถึงระดับ 24 ทนต่อแดดและฝนได้ยาวนาน ป้องกันการเกิดตะไคร้น้ำ ผ่านการรับรองจาก FDA จากสหรัฐอเมริกา

การติดตั้งถังเก็บน้ำ DOS

ขั้นตอนการติดตั้งถังเก็บน้ำ DOS มีดังต่อไปนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม – ข้อต่อ ท่อ อุปกรณ์ต่าง ๆ 

  1. นำลูกลอยของ DOS ถังน้ำ นำมาพันเทปเกลียวให้พอประมาณเพื่อที่จะใส่ไปทางเข้าน้ำได้พอดี
  2. นำปลั๊กอุดมาพันเกลียวให้พอประมาณเหมือนกัน
  3. เตรียมพื้นที่วางถังเก็บน้ำ จะต้องมีขนาดใหญ่กว่าถังเก็บน้ำ และเป็นพื้นที่เรียบไม่มีเศษวัสดุใด ๆ กวาดให้ไม่มีเศษอะไรตกหล่นเลย
  4. วางถังเก็บน้ำ DOS บนพื้นที่ที่เตรียมไว้ แล้วหันตำแหน่งรูท่อน้ำให้เหมาะสม
  5. ติดตั้งลูกลอยในถัง และนำปลั๊กอุดติดตั้งที่รูระบายตะกอนเราจะขันในรูที่ต่ำที่สุด
  6. จากนั้นเราจะเห็นอีกสองรู รูบนและรูล่าง รูบนคือน้ำเข้า รูล่างคือน้ำออก โดยเราจะต่อท่อรูน้ำเข้าและรูน้ำออก ใช้ประแจคอม้าช่วยหมุนท่อให้แน่นแต่อย่าแน่นจนเกินไป เป็นอันต่อท่อน้ำเข้าท่อน้ำออกเสร็จเรียบร้อย
  7. ตรวจสอบลูกลอยทำงานหรือไม่ เบื้องต้นลูกลอยจะต้องมีน้ำไหลเข้าตามปกติ โดยการลองยกก้านลูกลอยเพื่อดูน้ำหยุดไหลถือว่าลูกลอยทำงานปกติ
  8. ตรวจสอบวาวล์เปิดปิดได้ปกติทั้งน้ำเข้าน้ำออก

การติดตั้งลูกลอยถังเก็บน้ำ DOS

  1. ให้กะเรือนวาล์วเข้ากับตัวท่อ โดยต้องตั้งฉาก 90 องศา
  2. ให้พันเทปพันเกลียวเข้ากับเรือนวาล์วให้เพียงพอ โดยพันตามเข็มนาฬิกา
  3. ค่อย ๆ นำเรือนวาล์วหมุนต่อกับท่อภายในถังจนแน่นพอดี โดยบางครั้งเรือนวาล์วไม่อยู่ตำแหน่งที่ตั้งฉาก จึงต้องทำการหมุนกลับให้อยู่ตำแหน่งที่ตั้งฉากซึ่งสำคัญมาก
  4. หมุนตัวแหวนบริเวณตัววาล์วให้เข้ากับตัวท่อให้แน่นพอดี
  5. เอาก้านทองเหลืองหมุนเข้ากับตัวลูกลอย
  6. ค่อยหมุนเกลียวเข้ากับตัวเรือนวาล์วที่ติดไว้ก่อนหน้า เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

การเลือกและใช้ถังเก็บน้ำ

1. เลือกถังเก็บน้ำใต้ดินหรือถังเก็บน้ำบนดิน

บ้านมีพื้นที่จำกัด หรือต้องการความเป็นระเบียบ แนะนำให้เลือกถังเก็บน้ำใต้ดินจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้ แต่การติดตั้งค่อนข้างยุ่งยากเพราะต้องฝังฐานรากเพื่อลงเข็มให้แข็งแรงและการดูแลรักษาลำบากกว่า

ขณะเดียวกันกับถังเก็บน้ำบนดินที่ดูแลรักษาง่าย ต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้ง การจัดวางให้เป็นระเบียบ

2. พิจารณาถึงความจุน้ำ

ควรเลือกถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งานและจำนวนสมาชิกในบ้าน โดยเฉลี่ยประมาณ 200 ลิตรต่อวันต่อหนึ่งคน แล้วนำไปคูณกับจำนวนสมาชิกในครอบครัวและจำนวนวันที่ต้องการสำรองน้ำ

3. ต้องมีความคงทนและแข็งแรง

ต้องพิจารณาถังเก็บน้ำที่มีความคงทนและแข็งแรงเพื่อให้การใช้งานที่ยาวนาน โดยตรวจสอบน้ำหนักถังเปล่าตามมาตรฐาน เช่น ถังขนาด 1000 ลิตรควรมีน้ำหนักก่อนใส่น้ำ 30 กิโลกรัม และหลังการบรรจุน้ำในถังจะต้องไม่เสียทรง

4. ต้องมีคุณภาพของน้ำที่ดี

ต้องพิจารณาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อคุณภาพของน้ำที่นำมาใช้ โดยเลือกซื้อถังเก็บน้ำที่มีเทคโนโลยีการผสมสาร Nano Silver ในถังเพื่อป้องกันยับยั้งและทำลายจุลินทรีย์ที่ปนเปื้อนกับน้ำ หรือ มีส่วนผสมของ UV Protection เพื่อช่วยยืดอายุถังเก็บน้ำที่อยู่กลางแจ้งได้

5. วัสดุในการผลิตถัง

ควรเลือกถังเก็บน้ำผลิตจากวัสดุ Food Grade ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

หากเพื่อน ๆ อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว กำลังมองหาถังเก็บน้ำดี ๆ คุณภาพสูง มาใช้งานในบ้าน ลองพิจารณาถังเก็บน้ำ DOS ซึ่งเราขอแนะนำเลยว่าจะตอบโจทย์การใช้งานของเพื่อน ๆ ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นถังเก็บน้ำ DOS 1000 ลิตร ราคาคุ้มค่า ถังเก็บน้ำ DOS 2000 ลิตร ความจุคุ้มราคา สามารถเข้ามาชมรายละเอียดกันก่อนได้ที่ Buildmate ผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างที่ครบวงจร

Buildmate แหล่งรวมวัสดุก่อสร้างครบวงจร ที่มีวัสดุก่อสร้างหลากหลายได้แก่ ไม้ประตู และหน้าต่าง งานเหล็ก ปูนซีเมนต์ งานไฟฟ้าและอุปกรณ์ งานฝ้า ผนัง ไม้สังเคราะห์ สีและเคมีภัณฑ์ อุปกรณ์ก่อสร้าง ถังเก็บน้ำ ถังเก็บน้ำบนดิน DOS  เครื่องมือช่างและอุปกรณ์มากมาย ที่สำคัญบริการของ Buildmate จัดส่งไวถึงหน้าบ้าน ทุกยี่ห้อราคาดีงามคุ้มค่าแน่นอน

คำถามที่พบบ่อย FAQ

ถังเก็บน้ำแต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร

ถังเก็บน้ำแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันที่ขนาดบรรจุ เช่น ถังเก็บน้ำ 2000  ลิตร DOS รวมถึงแต่ละชนิดของถังหมายถึง ถังเก็บน้ำสเตนเลส ไฟเบอร์กลาส, คอนกรีตเสริมเหล็ก, โพลีเมอร์ชนิดทึบแสง และโพลีเมอร์ชนิดไม่ทึบแสง แต่ส่วนใหญ่วัสดุที่ใช้ผลิตถังเก็บน้ำมีการนำเอาวัสดุ Polymer Elixer, Poly Composite, Fiber, Nano Anti Bacteria นำมาใช้เป็นส่วนผสมการผลิตถังเก็บน้ำเพื่อความปลอดภัยในการบริโภคน้ำจากถังเก็บน้ำ

ถังเก็บน้ำ DOS รุ่นไหนดี

ถัง DOS หรือ ถังเก็บน้ำ DOS รุ่นที่นิยม ส่วนใหญ่ขายดีทุกรุ่น ให้พิจารณาการเลือกจากจำนวนสมาชิกในบ้าน พื้นที่จัดวาง แต่ที่แนะนำรุ่นไหนขายดี มีด้วยกันคือ DOS Water Pac PRO, DOS Natura KV, Natura Water Pac, DOS Paradise Silver Combac และ DOS Montblanc Water Pac