แจกวิธีคำนวณ เมทัลชีท 1 ตารางเมตรใช้กี่แผ่น สำหรับการติดตั้งหลังคา ให้คุ้มค่ามากที่สุด

Table of Contents

การคำนวณให้รู้ว่าเมทัลชีท 1 ตารางเมตรใช้กี่แผ่น ช่วยให้คุณประเมินงบประมาณที่จะใช้เบื้องต้นได้ และยังสามารถนำไปคำนวณอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ต้องใช้ พร้อมทั้งค่าแรง ระยะเวลาการทำงานได้อีกด้วย จึงถือว่าการได้รู้ปริมาณของเมทัลชีทนั้นมีความสำคัญกับขั้นตอนอื่น ๆ มากที่สุด วันนี้เราเตรียมวิธีการคำนวณ และราคาที่อัปเดตที่สุดมาฝากกัน รับรองว่าเอาไปใช้งานได้ทันทีอย่างแน่นอน

วิธีการตีราคาแผ่นเมทัลชีทขนาดมาตรฐาน

เรามาเริ่มต้นกันที่ขอบเขตของการตามหาว่าเมทัลชีท 1 ตารางเมตรใช้กี่แผ่น และการใช้แผ่นเมทัลชีทขนาดมาตรฐานว่าจะต้องมีอุปกรณ์ และขั้นตอนอื่น ๆ อะไรบ้างในการก่อสร้างที่คุณจะต้องนำมาวางแผน

วัดขนาดพื้นที่

เมทัลชีท ตารางเมตรละกี่บาท ขั้นอยู่กับการวัดพื้นที่เป็นหลัก หากพื้นที่เยอะราคาโดยรวมขอค่าแรงจะถูกลง แต่ก็จะต้องเพิ่มเรื่องค่าวัสดุต่าง ๆ เข้าไป ดังนั้นการวัดพื้นที่เป็นขั้นแรกที่ต้องทำเพื่อนำมาประเมิน และปรับราคาให้เหมาะสม

คำนวณหาขนาดและจำนวน

หลังจากที่ได้พื้นที่ที่ต้องการมาแล้ว คุณสามารถเริ่มมองหาขนาดของแผ่นเมทัลชีทที่ต้องการ เลือกความหนาที่เหมาะสมกับการใช้งาน จากนั้นหาจำนวนที่ต้องใช้สำหรับพื้นที่ โดยอาจเลือกซื้อมาเกินจำนวนที่ต้องใช้เล็กน้อย เพื่อเป็นแผนสำรอง หรือถ้าช่างที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยคำนวณจะทำให้ได้จำนวนการใช้งานที่เหมาะสมมากขึ้น โดยถ้าจะถามว่าเมทัลชีท 1 แผ่นยาวกี่เมตร คำตอบคือ ที่นิยมที่สุดจะประมาณ 10 เมตร แต่คุณสามารถสั่งตัดความยาวตามที่ต้องการกันได้เลย

คำนวณปริมาณของวัสดุอื่น ๆ ที่ต้องใช้

ช่างส่วนใหญ่จะเข้ามาประเมินราคาวัสดุที่หน้างานก่อน และทำการตรวจสอบจากบัญชีราคาวัสดุก่อสร้างในปีนั้น ๆ ซึ่งราคาส่วนใหญ่จะอิงจากตลาด มีการเพิ่มลดตามการขนส่ง และน้ำหนักเล็กน้อย คุณสามารถตรวจสอบและเทียบว่าราคาจากช่าง หรือการไปสั่งเองเหมาะกับงบประมาณที่วางเอาไว้มากที่สุด และบางงานการเลือกใช้สังกะสีอาจตอบโจทย์กว่าได้ เพราะเป็นวัสดุที่มีลักษณะคล้ายกัน

คำนวณราคาค่าแรง

หลังจากที่รู้แล้วว่าต้องใช้แผ่นเมทัลชีทขนาดเท่าไหร่ มีอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นอะไรบ้าง ขนาดพื้นที่กว้างใหญ่แค่ไหน ก็จะสามารถนำมาประเมินเวลาในการทำงาน จำนวนแรงงานที่ต้องใช้ และได้ออกมาเป็นค่าแรง ส่วนใหญ่แล้วยิ่งพื้นที่ใหญ่ยิ่งช่วยลดราคาต่อหน่วยให้ถูกลงได้ ซึ่งส่วนนี้สามารถเทียบหลาย ๆ เจ้าเพื่อให้เจอกับราคาที่ตรงใจที่สุดได้

สูตรคำนวณหาคำตอบว่าเมทัลชีท 1 ตารางเมตรใช้กี่แผ่น สำหรับการปูหลังคา

ถึงเวลามาใช้สูตรเพื่อตามหาว่าเมทัลชีท 1 ตารางเมตรใช้กี่แผ่นอย่างเป็นทางการกันแล้ว คุณสามารถใช้คำนวณเพื่อทำหลังคาตามที่ต้องการกันได้เลย โดยสูตรนี้จะใช้คำนวณเพื่อมุงหลังคาด้วยกระเบื้อง สังกะสี หรือวัสดุอื่น ๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

1. สูตรการหาพื้นที่

การหาพื้นที่นั้นจะต้องนำด้านยาว และ ด้านกว้าง ของสี่เหลี่ยมมาคูณกันตามสูตร และแทนในสูตรเป็น = กว้าง x ยาว

2. สูตรการหาพื้นที่ด้านเท่า

ให้นำความสูงของสามเหลี่ยมคูณด้วยฐาน หรือด้านยาวแล้วหารสอง โดยจะแทนสูตรเป็น ½(ความสูง x ฐาน) หรือ ½(ความสูง x ด้านยาว) ก็ได้ตามความสะดวกของคุณกันได้เลย

3. สูตรการหาพื้นที่ด้านไม่เท่า

เริ่มด้วยการหาค่า S เพื่อใช้ในการคำนวณ โดยที่ค่า S นั้นมาจากการนำความยาวทุกด้านของสามเหลี่ยมมาบวกกัน แล้วหารสอง

แทนเป็นสูตรได้ดังนี้ ½ (AxBxC)

จากนั้นเมื่อได้ค่า S มาแล้ว ให้นำมาเข้าสูตรหาพื้นที่ด้านไม่เท่า ตามสูตรนี้ √(s(S-A)(S-B)(S-C)

ตัวอย่างการคำนวณเบื้องต้นเพื่อให้รู้ว่าควรใช้เมทัลชีทกี่แผ่น โดยหากหลังคาบ้านมีขนาดพื้นที่มุงหลังคา กว้าง 10 เมตร ยาว 15 เมตร ระยะชายคายาว 15 เมตร ให้นำความยาวหลังคาตามแนวชายคา (เมตร) ÷ ความกว้างแผ่น (เมตร) หากเลือกใช้เลือกใช้แผ่นลอนมาตรฐาน กว้าง 76 ซม. จะแทนสูตรได้เป็น 15 ÷ 0.76 = 19.74 แผ่น ปัดเศษขึ้นเป็น 20 แผ่น ดังนั้น สำหรับงานนี้ต้องใช้เมทัลชีท 10 เมตร จำนวน 20 แผ่น 

อัปเดต! เมทัลชีท ตารางเมตรละเท่าไหร่

เรามาปิดท้ายการหาเมทัลชีท 1 ตารางเมตรใช้กี่แผ่น ด้วยราคาของเมทัลชีทจากทาง BUILDMATE ซึ่งเป็นราคามาตรฐานกันดีกว่า โดยคุณสามารถนำไปเข้าสูตรเพื่อคำนวณหาพื้นที่ ประเมินออกมาเป็นจำนวนแผ่น และเริ่มการติดต่อช่างเพื่อประเมินราคาการติดตั้งทั้งหมดกันได้เลย เมื่อรู้ว่าต้องใช้ขนาดไหนก็จะสามารถหาได้ว่าหลังคาเมทัลชีทตารางเมตรละกี่บาท

  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 6 ฟุต สีขาว 120 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 7 ฟุต สีขาว 140 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 8 ฟุต สีขาว 160 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 9 ฟุต สีขาว 180 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 10 ฟุต สีขาว 200 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 11 ฟุต สีขาว 220 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 12 ฟุต สีขาว 240 บาท

หมายเหตุ ความยาวของเมทัลชีทนั้นสามารถสั่งตัดได้ แต่ถ้าถามว่าแผ่นเมทัล ชีทกว้างกี่เมตร คำตอบคือ ประมาณ 75-80 เซนติเมตร นั่นเอง

ซื้อเมทัลชีทที่ BUILDMATE ได้ของดี ราคามาตรฐาน ครบทุกแบบที่ต้องการ

ใครต้องการวัสดุเมทัลชีทพร้อมทั้งอุปกรณ์อื่น ๆ แบบครบวงจร ในราคามาตรฐานแนะนำเลยว่าให้เข้ามาสั่งสินค้ากับทาง BUILDMATE เราพร้อมให้คำปรึกษา และยังมีบริการจัดส่งถึงที่เพื่อมอบความสะดวกสบาย ประหยัดแรง ลดการใช้เวลาให้กับคุณ

สนใจสอบถามและสั่งสินค้าได้ที่ 021141978 หรือที่ LINE ทุกขั้นตอนจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และตอบทุกความต้องการอย่างรวดเร็วแน่นอน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ เมทัลชีท 1 ตาราเมตร

แผ่นเมทัลชีท ราคาตารางเมตรละเท่าไหร่

ราคาโดยเฉี่ลยในตอนนี้สำหรับเมทัลชีทความหนาต่าง ๆ คือ หนา 0.30 มิลลิเมตร ราคา 136 บาท/ตารางเมตร หนา 0.35 มิลลิเมตร ราคา 178 บาท/ตารางเมตร หนา 0.40 มิลลิเมตร ราคา 207 บาท/ตรางเมตร เป็นต้น

เมทัลชีท 1 แผ่นกว้างกี่เซนติเมตร

ขนาดกว้างจะอยู่ที่ประมาณ 75-80 เซนติเมตร

แผ่นเมทัลชีทยาวสุดกี่เมตร

กำหนดความยาวได้เองตั้งแต่ 1 ขึ้นไปถึง 15 เมตร เพราะถ้ายาวกว่านั้นอาจขนส่งลำบาก

เมทัลชีทหนา 0.35 ราคาเมตรละเท่าไร

ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 178 บาท/ตารางเมตร

เมทัลชีทยาว 10 เมตรราคาเท่าไร

เริ่มต้นประมาณ 730 บาท

เมทัลชีทยาว 7 เมตรราคาเท่าไร

เริ่มต้นประมาณ 511 บาท

เมทัลชีทยาว 3 เมตรราคาเท่าไร

เริ่มต้นประมาณ 219 บาท