ห้ามพลาด! ท่อ PVC 4 นิ้ว ราคาล่าสุด ขนาดยอดนิยม สำหรับงานก่อสร้าง

Table of Contents

เมื่อเป็นงานก่อสร้างแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งท่อ PVC 4 นิ้ว ราคาต่าง ๆ เป็นหนึ่งในงานระบบ และโครงสร้างที่สำคัญ ดังนั้นการได้เห็นราคาอัปเดตล่าสุด เพื่อนำไปวางแผนงบประมาณจะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้เราเตรียมราคาของ PVC 4 นิ้ว รวมทั้งขนาดอื่น ๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จัก เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับงาน และคุ้มค่ากับงบประมาณมากที่สุดกันแล้ว

อัปเดตล่าสุดท่อ PVC 4 นิ้ว ราคา เส้นละเท่าไรบ้างมาดูกัน

PVC 4 นิ้ว ราคามีให้เลือก 3 ชั้นความดัน โดยราคาเฉลี่ยในตอนนี้เป็นราคากลางที่เราสรุปมาให้คุณได้เห็นภาพมากขึ้น และถ้าต้องใช้ฝา ปิด ท่อ PVC 4 นิ้ว ราคาเท่าไรจะได้เลือกให้เหมาะสมกัน ซึ่งราคามีให้คุณได้เลือกกัน ดังนี้

  • ท่อ PVC 4 นิ้ว ชั้น 5 ราคาเริ่มต้นที่ 435 บาท
  • ท่อ PVC 4 นิ้ว 8.5 ราคาเริ่มต้นที่ 640 บาท
  • ท่อ PVC 4 นิ้ว 13.5 ราคาเริ่มต้นที่ 965 บาท

สำหรับราคานี้ถือว่าเป็นราคามาตรฐานเริ่มต้นของท่อที่มาพร้อมขนาด 4 นิ้ว ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม แต่คุณสามารถได้ราคาที่สูงหรือต่ำกว่านี้ได้ โดยขึ้นอยู่กับแหล่งที่ซื้อ จำนวน การขนส่ง และยี่ห้อของท่อ PVC ซึ่งแนะนำว่าควรเลือกในคุณภาพที่เหมาะกับการใช้งานให้มากที่สุด เพื่อการใช้งานที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพ และคุ้มราคา

ท่อ PVC 4 นิ้ว ราคาถูกดีอย่างไร

ถ้าจะพูดถึงท่อ PVC 4 นิ้ว ราคาและขนาดต่าง ๆ เมื่อนำมาเลือกใช้กับเรื่องโครงสร้างที่ต้องใช้ร่วมกับเหล็กเส้น เหล็กกล่อง หรือระบบไฟต้องยกให้สีขาว สีเหลือง และยังสามารถปรับใช้เพื่อเป็นท่อประปาได้อย่างเหมาะสมที่สุดเมื่อเป็นสีฟ้า เมื่อเลือกเจอกับของถูก ที่มีคุณภาพ คุณจะได้รับข้อดีอะไรจากท่อประเภทนี้บ้าง มาดูกัน

ทนทาน

ท่อ PVC สีฟ้านั้นทนแรงดันได้ดี เหมาะตั้งแต่การใช้ในบ้าน อาคาร การเกษตร รวมทั้งบ้านขนาดใหญ่ อาคารสูงก็ยังมีแรงดันที่เพิ่มระดับขึ้นเพื่อให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม ทนกับแรงดันเมื่อต้องฝังดินได้ดี และยังสามารถใช้กับโรงงาน สระว่ายน้ำ ท่อหลักได้อีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแรงดันเท่าไรก็เหมาะที่จะใช้กับอุณหภูมิ 27 องศาฯ และควรเลือกแบบมีมาตรฐานการผลิต มอก. มาใช้กันเท่านั้น แต่ถ้าคิดว่าต้องการความทนทานที่มากขึ้น และมีงบประมาณเพียงพอการหันมาเลือกเหล็กกัลวาไนซ์ก็เหมาะเช่นกัน

ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ท่อประเภทนี้มาพร้อมความเรียบ ลื่น ส่งน้ำได้ดี ทนต่อแรงดันทั้งภายในและภายนอก ไม่มีสารพิษปนเปื้อน ทนต่อความเป็นกรดเป็นด่าง

มีความสวยงาม

ถ้าหันมาใช้กับระบบสายไฟ สายโทรศัพท์ เดินสายแบบลอย งานต่อเติม งานเน้นความสวยงาม หรือแม้แต่เอามาใช้กับระบบน้ำดื่มที่ไม่ต้องซ่อนหรือฝังดิน ท่อ PVC สีขาวสามารถทำหน้าที่ในส่วนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงความสวยงามเอาไว้อีกด้วย เพราะสามารถทาสีทับได้ง่าย

ปลอดภัย

เมื่อเลือกใช้ท่อ PVC อย่างถูกประเภทแล้วบอกเลยว่าจะได้ทั้งความทนทาน และความปลอดภัยอย่างแน่นอน อย่างสีขาวนั้นสามารถทนไฟรั่วได้สูงถึง 25KV หรือแม้แต่การเกิดไฟไหม้ก็จะเป็นฉนวนไฟฟ้า ไม่ลาม ทนความชื้น สำหรับสีขาวนั้นยังทนกับรังสี UV อีกด้วย

วิธีใช้งานท่อ PVC 4 นิ้ว ราคาต่าง ๆ ให้ทนทาน

สำหรับPVC 4 นิ้ว ราคาต่าง ๆ นั้นมักจะเป็นวัสดุที่เมื่อเลือกใช้แล้ว ต้องใช้งานกันยาวนาน โดยคุณสมบัติของท่อประเภทนี้ถ้าคุณดูแล และเลือกใช้ให้เหมาะกับงานสามารถอยู่ได้นานมากถึง 50 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นมีวิธีใช้งานอย่างไรบ้างเพื่อให้ท่อประเภทนี้ทนทานมากขึ้น มาดูกัน

เลือกใช้ให้ถูกประเภทและขนาดที่เหมาะสม

ข้อนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เพียงคุณเลือกใช้ให้เหมาะกับงานก็จะช่วยทำให้ท่อมีความทนทานได้แล้ว และต้องไม่ลืมที่จะใช้ขนาดให้เหมาะสม เพราะไม่อย่างนั้นอาจเจอกับแรงดันที่สูงเกินรับไหว เมื่อเจอบ่อย ๆ อาจทำให้เกิดการแตกรั่ว จนต้องมาแก้ปัญหาในภายหลังได้

มองหาอุปกรณ์ที่เหมาะสม

ในการทำระบบที่มีท่อ PVC เป็นตัวหลักนั้นยังต้องใช้อุปกรณ์เสริมอีกมากมายทั้งข้อต่อ กาว ตัวติด ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ทนทานกับแรงดัน ความร้อน เหมาะสมกับงาน และได้รับการติดตั้งจากช่างที่ชำนาญช่วยเพิ่มความทนทาน และประสิทธิภาพการใช้งานได้เป็นอย่างดี

เทคนิคการติดตั้ง

แม้ว่าจะมีอุปกรณ์พื้นฐานพร้อมทั้งเลือกท่อมาในขนาดที่เหมาะสมแล้ว แต่ถ้าไม่ได้รับการติดตั้งจากช่างที่มีประสบการณ์ ติดกาว ต่อข้อต่ออย่างถูกวิธีก็อาจทำให้คุณนั้นเจอปัญหาได้ และต้องไม่ลืมเผื่อพื้นที่ให้ง่ายต่อการซ่อมแซมกันเอาไว้ด้วย

ท่อ PVC ทุกแบบทุกราคาคุณสามารถตามหาได้ที่ BUILDMATE 

ท่อ PVC ทุกประเภท ทุกขนาด และเพื่อทุกงานคุณสามารถตามหาได้ง่าย ๆ อย่างครบวงจรพ่วงไปพร้อมอุปกรณ์การติดตั้งที่ BUILDMATE บอกเลยว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมวัสดุก่อสร้างที่คุณภาพ และราคาจับต้องได้มากที่สุด พร้อมทั้งยังมีระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย การเข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่นี่นอกจากจะมั่นใจเรื่องคุณภาพกันได้แล้ว ยังช่วยให้คุณนั้นได้ประหยัดเวลาในการหาวัสดุอีกด้วย

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่เบอร์ 021141978 หรือที่ LINE เพื่อให้คุณสามารถวางแผนการซื้อวัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ราคาท่อ PVC 4 นิ้ว เมตรละกี่บาท

ความยาวของท่อ PVC 4 นิ้วนั้นจะเริ่มต้นที่ 4 เมตร และมีราคาเริ่มต้นที่ 435 บาท ขึ้นไป

ท่อ PVC 4 หุน มัดละกี่บาท

ราคาเริ่มต้นที่เส้นละ 27 บาท และใน 1 มัดมักจะมาพร้อมกัน 25 เส้น ราคาต่อมัดจึงเริ่มต้นที่ 675 บาท

ท่อ PVC ขนาด 4 นิ้ว ยาวกี่เมตร

ความยาวมาตรฐานอยู่ที่ 4 เมตร

ท่อ PVC 1 เมตรกี่บาท

ราคาเริ่มต้นสำหรับขนาด 1/4 (2หุน) 3/8 (3หุน) 1/2 (4หุน) 3/4 (6หุน) เริ่มที่ 25 บาทต่อเส้น