เหล็กกล่อง 1×1 ราคาเท่าไร มีแบบไหนน่าสนใจให้เลือกบ้าง เพื่องานก่อสร้างของคุณ

Table of Contents

สำหรับเหล็กกล่อง 1×1 ราคาต่าง ๆ นั้นมีให้เลือกหลายแบบอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเหล็กกล่องขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยรายละเอียดของเหล็กขนาดนี้จะมีอะไรที่ควรรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อกันบ้าง เราได้ขนเอาทุกข้อมูลมาฝากคุณกันที่นี่เรียบร้อยแล้ว

เหล็กกล่อง 1×1 ราคาไหนเหมาะกับใช้งานอะไรบ้าง

ด้วยความที่เหล็กกล่องขนาด 1×1 นิ้วนั้นเป็นขนาดที่เกือบจะเล็กที่สุด และอาจเล็กที่สุดในเหล็กกล่องบางประเภท จึงทำให้เหมาะกับการนำมาเสริมส่วนต่าง ๆ มากกว่าที่จะเป็นตัวหลักของโครงสร้าง และเหล็กกล่อง 1×1 ราคาสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงมักนิยมนำมาใช้ในงานดังนี้

เหล็กกล่อง 1×1 นำมาเป็นส่วนเสริมโครงสร้าง

ถ้ามีส่วนไหนของโครงสร้าง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องกาต่อเติม และคำนวณแล้วว่าเหล็กกล่อง 1×1 ราคา น้ําหนักสามารถรับได้ก็จะนำมาใช้เป็นหนึ่งในส่วนประกอบของโครงสร้างขนาดเล็ก อย่างประตูบานเลื่อน ก็มักจะเลือกเหล็กกล่องขนาดนี้มาใช้งานกัน

เหล็กกล่อง 1×1 สร้างเก้าอี้ทรงสูง

สำหรับการทำเฟอร์นิเจอร์นั้นนิยมใช้เหล็กกล่อง 1×1 ราคายาว6เมตรมาตรฐานมาดัดแปลงเป็นส่วนประกอบของเก้าอี้ เพราะด้วยความที่เหล็กประเภทนี้ดัดแปลงง่าย อยากจะตัด ต่อ หรือดัดก็ทำได้อย่างลงตัว ความหนาอยู่ในระดับปานกลาง เน้นไม่ต้องรับน้ำหนักมากจนเกินไป นั่งเพียง 1 คนถือว่าเป็นดีไซน์ที่กำลังดี เมื่อเลือกใช้เหล็กขนาดนี้

เหล็กกล่อง 1×1 ทำชั้นวางของอเนกประสงค์

ถือว่าได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างหนึ่งเลยทีเดียว กับการเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้เหล็กกล่องขนาด 1 นิ้ว  เพราะดัดแปลงเป็นไปตามดีไซน์ที่ต้องการได้ง่ายนั่นเอง วัสดุที่นำมาใช้ร่วมกันส่วนใหญ่แล้วจะเน้นความง่าย ราคาไม่แพง แต่แข็งแรงทนทาน ออกแบบขนาดให้เหมาะกับพื้นที่ได้ โดยส่วนใหญ่นิยมนำมาทำราวแขวนเสื้อผ้า ที่เพิ่มชั้นวางต่าง ๆ เข้ามาทำให้ใช้งานได้อเนกประสงค์มากขึ้น

เหล็กกล่อง 1×1 ทำตู้เก็บของ

สำหรับการออกแบบตู้เก็บของที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากนั้น การเลือกโครงสร้างเป็นเหล็กกล่อง 1×1 หนา 1.5 ราคามาตรฐาน ช่วยเพิ่มพื้นที่ไปพร้อมกับมีความแข็งแรงมากขึ้นได้ แถมพอเป็นงานโครงสร้างด้วยแล้วบอกเลยว่าเหมาะกับประเภทของเหล็กมากที่สุดอีกด้วย โดยตู้เก็บของที่เหมาะจะใช้เหล็กขนาดนี้จะเป็นตู้ขนาดไม่ใหญ่มาก เช่น โต๊ะของเตียง หรือโต๊ะข้างโซฟา เป็นต้น

เหล็กกล่อง 1×1 ทำเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง

บอกเลยว่าไม่ว่าคุณจะต้องการเหล็ก กล่อง 1×1 นิ้ว ยาว กี่ เมตรก็ตาม สามารถนำมาดัดแปลงจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการได้ทั้งหมด โดยเฉพาะการตกแต่งในสไตลลอฟต์ ที่เน้นการเปลือยให้เห็นโครงสร้าง ทั้งชั้นวางของ โคมไฟ ดังนั้นใครอยากได้เฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรง อย่าลืมมองหาสิ่งที่มีเหล็กกล่องเป็นโครงสร้าง รับรองว่าทนทานแน่นอน

รูปแบบของเหล็กกล่อง 1×1 ราคา กัลวาไนซ์

เหล็กกล่อง 1×1 ราคาต่าง ๆ นั้นแตกต่างกันที่ความหนา และคุณภาพของการเคลือบ ซึ่งถ้าคุณกำลังต้องการเหล็กกล่องที่ทั้งแข็งแรง และทนทาน ไม่ผุกร่อนง่าย ๆ โดยสนิมบอกเลยว่าเหล็กกล่อง 1×1 กัลวาไนซ์ ราคาต่าง ๆ เป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี แม้จะมีราคาที่สูงกว่าเหล็กกล่องที่ไม่เคลือบก็ตาม โดยเหล็กประเภทนี้จะมาพร้อมรูปแบบอย่างไร มาดูกันเลย

การเลือกใช้เหล็กกล่องขนาด 1 นิ้ว แบบเคลือบกัลวาไนซ์

การเคลือบกัลวาไนซ์นั้นเป็นส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันสนิม โดยจะนำเหล็กไปชุบ พ่น กับสังกะสีแบบจุ่มร้อน เพื่อให้สามารถใช้งานในที่กลางแจ้ง เจอแดด ลม ฝน ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทนทานกว่าเหล็กที่ไม่เคลือบ จากสถิติแล้วหากอยู่กลางแจ้งตลอดจะมีการสลายตัวประมาณปีละ 1 ไมครอนเท่านั้น

คุณสมบัติเหล็กกล่องขนาด 1 นิ้ว แบบเคลือบกัลวาไนซ์

  • แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิมง่าย หรือดูแลรักษาดีอาจไม่เป็นสนิมเลย
  • สามารถใช้งานได้ทันที
  • การเคลือบสนิมนั้นช่วยเพิ่มความเงางาม ในแบบที่ไม่ต้องทาสีเพิ่ม
  • ใช้เหล็กเคลือบสังกะสีที่มีคุณภาพสูง
  • เหมาะกับการใช้ทำงานโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นงานแปหลังคา งานประกอบทั่วไป ทั้งโครงสร้างโรงงานอุตสาหกรรม สะพาน อาคาร ที่อยู่อาศัย

วิธีเลือกเหล็กกล่อง 1×1 ราคาต่าง ๆ ให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับเหล็กกล่อง 1×1 ราคาต่าง ๆ นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ เหล็กกล่องเหลี่ยม และเหล็กกล่องแบน ซึ่งคุณควรเลือกเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน ดังนี้

เหล็กกล่องเหลี่ยม

ชื่อในวงการช่างจะเรียกกันว่าเหล็กแป๊บเหลี่ยม มาพร้อมความโปร่ง เป็นรูปสี่เหลี่ยมแบบจัตุรัส ยาว 6 เมตร เป็นมาตรฐาน มุมฉากเรียบคม ไม่มน มุมฉากจะต้องได้ 90 องศา ผิวเรียบทั้งเส้น ไม่มีความหยาบ วัดแล้วต้องเท่ากันทุกเส้น ผิดพลาดได้ไม่เกิน 2 มิลลิเมตร เหมาะมากที่สุดกับงานที่ไม่ได้รับน้ำหนักเยอะ และนานมากจนเกินไป เช่น นั่งร้าน เสา และนิยมหยิบมาใช้แทนโครงสร้างไม้ และคอนกรีต เพราะมีความแข็งแรงไม่แพ้กัน แต่ทนทานมากกว่า

เหล็กล่องแบน

ภาษาช่างจะเรียกกันว่าเหล็กแป๊บแบน มีรูปแบบโปร่งเหมือนกัน แต่มีลักษณะโปร่งแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ยาว 6 เมตร ตามมาตรฐานของเหล็กกล่อง เหมาะกับการใช้ทำงานทั่วไปขนาดเล็ก ๆ เช่น นั่งร้าน เสา ประตู เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ และยังสามารถใช้เพื่อทดแทนไม้ คอนกรีต เหล็กรูปพรรณชนิดอื่นได้ เพราะถึงแม้จะมีน้ำหนักที่เบา แต่ทนทานจนน่าประทับใจเช่นเดียวกัน

ไม่ว่าจะเป็นเหล็กกล่อง 1×1 ราคาไหน หรือเหล็กกล่องขนาดอื่นที่ BUILDMATE ก็มีพร้อมให้บริการคุณ

เมื่อเป็นเรื่องของโครงสร้างเหล็กกล่องมักเข้ามามีบทบาทสำคัญอยู่เสมอ เพราะสามารถปรับใช้ได้กับงานหลากหลายแบบ และถ้าคุณไม่ได้ต้องการตามหาแค่เหล็กกล่องขนาด 1 นิ้ว บอกเลยว่าที่ BUILDMATE มีเหล็กกล่องครบทุกขนาด และทุกรูปแบบเตรียมเอาไว้คอยบริการคุณ เพราะที่นี่คือเพื่อนสร้างตัวจริงเสียงจริง

โดยถ้าคุณต้องการใบเสนอราคา สอบถามสินค้า หรือข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ สามารถโทรศัพท์เข้ามาเพื่อสอบถามสั่งซื้อได้ที่ 02 114 1978 หรือเพิ่มความสะดวก และเข้าใจได้ง่ายมากขึ้นที่ LINE พร้อมทั้งเข้าชมสินค้าประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

เหล็ก 1*1 ยาวกี่เมตร

ความยาวมาตรฐานของเหล็กกล่องทุกขนาดคือ 6 เมตร

เหล็กกล่อง2*1ราคาเท่าไร

ราคาประมาณ 300-380 บาท

เหล็กกล่อง 1 เส้นมีความยาวกี่เมตร

ความยาวของเหล็กกล่อง 1 เส้น จะอยู่ที่ 6 เมตร เป็นมาตรฐาน

เหล็กกล่อง 2×1 ยาวกี่เมตร

แม้ว่าจะเป็นขนาดของความหนาและกว้างที่เพิ่มขึ้น แต่ก็จะมาพร้อมความยาว 6 เมตรเสมอ