รีบเช็ก! อัปเดตเหล็กกล่อง ราคาตอนนี้อยู่ที่เท่าไรบ้าง?

Table of Contents

สำหรับเหล็กล่องนั้นถือว่าเป็นวัสดุสำคัญในเรื่องโครงสร้าง และอีกหลาย ๆ งาน ซึ่งการติดตามเหล็กกล่อง ราคาอัปเดตที่สุดมีผลกับการวางแผนงบประมาณในการก่อสร้างเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะงานไหนการใช้เหล็กกล่องก็เลี่ยงได้ยาก เนื่องจากมาพร้อมคุณสมบัติที่ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ดังนั้นวันนี้เราจะหยิบราคามาอัปเดตให้คุณได้รู้กัน เพื่อวางแผนการซื้อได้ง่าย และเจอกับร้านค้าคุณภาพ ราคาดี ในเวลาเดียวกัน

รวมมาให้แล้วกับการอัปเดตเหล็กกล่อง ราคา เท่า ไหร่บ้าง

เรามาดูเหล็กกล่อง ราคาอัปเดตในขนาดยอดนิยมกันดีกว่าว่าในตอนนี้ขนาดไหน ราคาเท่าไร ตอบโจทย์งบประมาณที่คุณวางเอาไว้หรือไม่ รับรองว่าช่วยตัดสินใจได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

เหล็กกล่องแบน

การใช้งานของเหล็กกล่องแบน เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัด ที่แคบ งานที่ต้องการความคล่องตัวสูง ใช้ทดแทนงานไม้ งานคอนกรีต หรือเหล็กรูปพรรณชนิดอื่น ๆ ได้ และนิยมใช้กัน 2 แบบ คือ โครงสร้างเสาหรือนั่งร้าน รวมทั้งงานก่อสร้างอื่น ๆ อย่างต่อเติมหลังคา กั้นระแนงระเบียง ทำราวบันได หรือแม้แต่งานเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถนำไปใช้ได้ ซึ่งราคาในตอนนี้ในขนาดยอดนิยมมีดังนี้

เหล็กกล่องเหลี่ยม

สำหรับเหล็กกล่องแบบเหลี่ยมนั้นจะมาพร้อมน้ำหนักที่เบา แข็งแรง ทนทาน รับแรงต้านทานได้ดี นิยมใช้กับงานโครงสร้างที่ไม่ได้รับน้ำหนักมาก ยกตัวอย่างเช่น งานแปหลังคา ทำสะพาน เสา นั่งร้าน หรือจะใช้แทนไม้กับคอนกรีตได้ ซึ่งการใช้งานคล้ายกับเหล็กกล่องแบน แต่ต่างกันตรงที่รับน้ำหนักได้น้อยกว่า

ซึ่งราคาในตอนนี้ในขนาดยอดนิยมมีดังนี้

  • เหล็กกล่อง 1×1 ราคา เริ่มตั้งแต่ 83-7,502 บาท
  • เหล็กกล่อง 2×2 ราคาเริ่มตั้งแต่ 83-7,502 บาท

เหล็กกล่อง ราคาปัจจุบันเหมาะกับใช้ทำงานไหนบ้าง

เหล็กกล่องทั้งแบบเหลี่ยม และแบบแบนนั้น เหมาะที่จะใช้งานในรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน แต่เหล็กกล่อง ราคาและรูปแบบต่าง ๆ นั้นต่างกันตรงที่ความสามารถในการรับน้ำหนักนั่นเอง ซึ่งวันนี้เราสรุปเอาความสามารถในการใช้งานโดยรวมมารวมกันไว้ให้คุณเห็นภาพมากขึ้น ดังนี้

เหมาะกับงานโครงสร้าง

คุณสามารถสอบถามเพื่อเลือกเป็นเหล็กแบนหรือเหลี่ยมให้เหมาะกับน้ำหนักที่จะรองรับ แต่โดนรวมแล้วเหล็กกล่องจะสามารถรับน้ำหนักได้ดี เน้นนำไปใช้กับงานโครงสร้างเป็นหลัก เพราะทำให้งานเดินเร็ว รื้อถอนรวมทั้งดัดแปลงง่าย ใช้งานได้ยาวนาน พร้อมทั้งแรงสั่นสะเทือนได้ดี เพราะมีความยืดหยุ่น ช่วยลดปัญหาเรื่องโครงสร้างพังแบบถาวรได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าคุณคำนวณน้ำหนัก พร้อมทั้งเลือกใช้ให้ตรงสเปค เรากล้ารับประกันเลยว่าโครงสร้างของคุณจะแข็งแรงและไร้ปัญหากวนใจอย่างแน่นอน

ใช้กับงานภายนอก

เหล็กกล่องมาพร้อมความทนทาน แถมบางตัวยังเคลือบเพิ่มเพื่อให้ทนกับสภาพแวดล้อมมากขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะนั่งร้าน ลานจอดรถ หลังคา หรือการนำไปต่อเติมอาคารต่าง ๆ ก็จะนิยมใช้เหล็กประเภทนี้กันเป็นอย่างมาก และมักนำมาใช้แทนไม้หรือคอนกรีตกันอีกด้วย เพราะไม่ต้องกลัวปัญหาในระยะยาว เนื่องจากมีความทนทานสูง ทำให้คุณมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยโครงสร้างได้มากขึ้น มีจุดสำคัญเพียงอย่างเดียวคือ การเลือกขนาดให้เหมาะสมกับน้ำหนักที่ต้องรับ

งานตัดแปลง

ไม่ได้มีแค่เพียงโครงสร้างอาคารบ้านเรือนเท่านั้นที่เหล็กกล่องทำได้ดี แต่การนำไปปรับเป็นเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่ง เหล็กกล่องก็สามารถทำได้ดีเช่นเดียวกัน เพราะมาพร้อมรูปแบบที่ดัดแปลงง่าย แถมยังกันสนิมขึ้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จึงทำให้เป็นที่นิยม โดยเฉพาะการเลือกใช้เหล็กกล่องเหลี่ยมที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากว่าแบบแบน

วิธีเลือกเหล็กกล่อง ราคาให้เหมาะกับการใช้งาน

การเลือกเหล็กกล่อง ราคาต่าง ๆ ให้เหมาะกับการใช้งานนั้นต้องพิจารณาจากขนาดโครงสร้าง หรืองานที่นำไปใช้เป็นหลัก แต่ไม่ว่าจะเป็นงานประเภทไหนคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองหาเหล็กที่มาพร้อมมาตรฐานเหล่านี้

  • เหล็กที่เลือกต้องมาพร้อมคุณภาพมาตรฐานอย่าง SS400
  • เหล็กทุกชิ้นต้องผลิตได้แบบเต็มนิ้ว เต็มมิลลิเมตร ที่ได้กำหนดขนาดเอาไว้ และวัดน้ำหนักได้ตรงตามขนาดจริงไม่ใช่แค่ความหนาตรงเพียงอย่างเดียว
  • ไม่ว่าจะเป็นเหล็กกล่องแบบไหนขนาดอะไร จะต้องมาพร้อมความยาว 6 เมตรเต็มเท่านั้น
  • เหล็กที่คุณเลือกควรมีมาตรฐานรับรอง อย่างน้อยต้องมี มอก. จึงจะมั่นใจในเรื่องคุณภาพได้

มาเลือกเหล็กกล่อง ราคาต่าง ๆ ที่ BUILDMATE รับรองว่าได้ของดี ราคาเป็นมิตร

ถ้าตอนนี้คุณกำลังมองหาเหล็กกล่องคุณภาพ ในร้านที่มีเหล็กทุกขนาดพร้อมตอบโจทย์คุณมากที่สุด บอกเลยว่าที่เดียวที่คุณห้ามพลาดเลยก็คือ BUILDMATE นั่นเอง เพราะเป็นร้านที่มีวัสดุก่อสร้าง พร้อมทั้งอุปกรณ์ในการทำงานก่อสร้างที่ครบครัน ราคาเป็นกันเอง เพราะเราเข้าใจนักสร้างมากที่สุด และพร้อมที่จะเป็นมิตรคู่นักสร้างทุกคนอย่างจริงใจ

โดยคุณสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อขอใบเสนอราคาสินค้าต่าง ๆ ได้ทั้งทางเบอร์โทรศีพท์ 021141978 หรือที่ LINE และยังสามารถเข้ามาตรวจสอบตามหาสินค้าที่ต้องการเบื้องต้นได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE อีกด้วย

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ราคา เหล็ก กล่อง กระทรวง พาณิชย์

คุณสามารถตรวจสอบราคาเหล็กได้ผ่านทางออนไลน์ที่ ข้อมูลเปิดเผยของกระทรวงพาณิชย์

เหล็ก กล่อง ไม้ ขีด ราคา เส้น ละ

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 194 บาท

เหล็กฉากราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 21 บาท

เหล็กกล่อง มือสอง ราคา

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 20 บาท แต่ต้องดูคุณภาพพร้อมทั้งขนาด รวมทั้งปริมาณที่บังคับซื้อขั้นต่ำอีกครั้งหนึ่ง