รวมมาให้แล้วกับราคาท่อ PVC 4 หุน และขนาดต่าง ๆ อัปเดตปี 2567

Table of Contents

สำหรับราคาท่อ PVC 4 หุนนั้นถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการวางงบประมาณ เพื่อที่จะให้คุณสามารถก่อสร้าง หรือวางระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เราได้เตรียมเอาราคาอัปเดตล่าสุดของท่อ PVC ขนาดต่าง ๆ มาให้คุณได้นำไปใช้งานต่อกันแล้ว และยังจะได้เห็นขนาดที่คนนิยมใช้กันในปัจจุบัน เพื่อปรับให้งานของคุณนั้นมีคุณภาพเพิ่มมากขึ้นได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

อัปเดตราคาท่อ PVC 4 หุนและขนาดอื่น ๆ ที่นิยมใช้

วันนี้เราได้รวมเอาราคาท่อ PVC 4 หุน และขนาดอื่น ๆ ที่จัดว่าเป็นขนาดยอดนิยมมาฝากคุณกันที่นี่เรียบร้อยแล้ว รับรองว่าเป็นราคาที่อัปเดตมากที่สุดอย่างแน่นอน

ขนาด ชั้น 5ชั้น 8.5ชั้น 13.5ท่อน/มัด
ราคาท่อ PVC 4 หุน ราคา (1/2″)50.50 บาท63.50 บาท25 ท่อน
ท่อ PVC 6 หุน (3/4″)63.50 บาท77 บาท25 ท่อน 
ท่อ PVC 1 นิ้ว (1″)84 บาท121 บาท 25 ท่อน 
ท่อ PVC 1 1/4 นิ้ว 79.50 บาท104.50 บาท 158.50 บาท 10 ท่อน 
ท่อ PVC 1 1/2 นิ้ว96 บาท137 บาท204 บาท 10 ท่อน 
ท่อ PVC 2 นิ้ว144 บาท 216 บาท312 บาท10 ท่อน 
ท่อ PVC 2 1/2 นิ้ว234 บาท342 บาท 516 บาท 
ท่อ PVC 3 นิ้ว318 บาท 474 บาท 720 บาท 
ท่อ PVC 4 นิ้ว510 บาท 768 บาท 1,160 บาท 
ท่อ PVC 5 นิ้ว780 บาท1,160 บาท 1,750 บาท  
ท่อ PVC 6 นิ้ว1,090 บาท1,630 บาท 2,460 บาท  
ท่อ PVC 8 นิ้ว1,630 บาท2,620 บาท 4,190 บาท  
ท่อ PVC 10 นิ้ว2,340 บาท 3,790 บาท 6,300 บาท  
ท่อ PVC 12 นิ้ว3,290 บาท 5,340 บาท 8,930 บาท  

หมายเหตุ : ราคาท่อ PVC 4 หุน ยาว 4 เมตร ราคาสามารถปรับเปลี่ยนขึ้นลงได้อยู่ตลอด โดยหากคุณต้องการใช้ราคาท่อ PVC 4 หุน ยาวกี่เมตรจำนวนมากน้อยเท่าไร แนะนำว่าการติดต่อสอบถามที่ฝ่ายขายตามการใช้งานจะทำให้คุณได้รับในราคาท่อ PVC 4 หุน ราคา เส้นละที่ถูกลง และยังสามารถสั่งร่วมกับขนาดอื่น รวมทั้งสินค้าอื่นเพื่อทำให้ค่าขนส่งและค่าสินค้าถูกลงได้อีกด้วย

ราคาท่อ PVC 4 หุนมีประเภทไหนให้เลือกใช้งานบ้าง

สำหรับราคาท่อ PVC 4 หุน และขนาดต่าง ๆ (Poly Vinyl Chloride) นั้นเน้นใช้งานเพื่อเป็นท่อประปาและงานระบบต่าง ๆ มีหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นขนาด หรือสี ซึ่งแต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้เรามาทำความรู้จักกับราคาท่อ PVC 4 หุน ยาว 6 เมตร ราคาต่าง ๆ ไปพร้อมกันดีกว่า

ท่อ PVC สีเหลือง

ราคา ท่อ PVC สีเหลือง 4 หุนนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่คนตามหามากที่สุด ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 50 บาทต่อทัดขึ้นไป โดยจะเน้นนำมาใช้เพื่อร้อนสายไฟ หรือเป็นท่อร้อยสายโทรศัพท์ เพราะเนื้อของท่อสีนี้จะมาพร้อมกับความสามารถในการทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี และในบางครั้งอาจมีการเลือกใช้เป็นราคาท่อ PVC 4 หุน สีขาวร่วมด้วย เพราะมาพร้อมคุณสมบัติที่คล้ายกัน

ท่อ PVC สีฟ้า

สำหรับท่อสีนี้ถือว่าพวกเราเห็นกันบ่อยและคุ้นตามากที่สุด เพราะเป็นท่อที่ทุกบ้านมักมี เนื่องจากใช้ในงานระบบน้ำ งานประปา ไม่ว่าจะเป็นน้ำดี น้ำเสีย หรือแม้แต่การระบายน้ำ เพราะท่อสีนี้มาพร้อมความสามารถในการทนแรงดันน้ำได้ดี แต่จะมากน้อยแค่ไหนจะมีเกรดแบ่งเอาไว้ให้คุณได้เลือก โดยถ้าเป็นในพื้นที่บ้านเรือนก็มักจะใช้กับถังเก็บน้ำ รวมทั้งงานท่อต่าง ๆ ในบ้าน แต่ไม่แนะนำให้นำมาทำท่อน้ำร้อน เพราะรับอุณหภูมิได้มากที่สุดเพียง 65 องศาฯ เท่านั้น

ท่อ PVC สีเทา

ท่อประเภทนี้จะนำมาใช้ในงานที่เกี่ยวกับการเกษตร หรือใช้เพื่อน้ำทิ้ง มาพร้อมราคาที่ถูกที่สุด แต่อาจไม่แข็งแรงหรือทนทานเท่ากับสีฟ้า และเหมาะกับการเดินลอย ไม่ควรฝังดิน เพราะอาจทนกับแรงดันและแรงกดทับได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ข้อดีของการเลือกใช้ท่อ PVC

ท่ามกลางวัสดุก่อสร้าง และงานระบบต่าง ๆ ที่มีให้คุณได้เลือกมากมาย แต่การตามหาราคาท่อ PVC 4 หุนก็ยังเป็นเรื่องที่คนค้นหาบ่อยที่สุด ข้อดีของท่อประเภทนี้คืออะไร และจะตอบโจทย์กับความต้องการที่จะใช้งานของคุณหรือไม่ เรามาดูกันดีกว่า

ความง่ายดาย

ถ้าพูดถึงท่อที่สามารถติดตั้งได้ง่ายที่สุด เชื่อว่าเหล่าช่างและร้านวัสดุจะต้องแนะนำท่อ PVC ให้กับคุณอย่างแน่นอน เพราะเป็นท่อที่เป็นพลาสติก ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง ช่างคนเดียว หรือแม้แต่คุณเองก็สามารถจัดการได้ ซึ่งถ้าเลือกใช้เป็นท่อเหล็กก็จะมาพร้อมขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งก็เยอะอีกด้วย

ทนทาน

แม้จะมีวัสดุหลักเป็นพลาสติก แต่บอกเลยว่าท่อ PVC นั้นก็มาพร้อมความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้บาวนาน แถมยังไม่มีสนิมมากวนใจเหมือนกับการใช้ท่อเหล็กอีกด้วย ทำให้เลือกใช้งานได้ในหลายพื้นที่มากกว่า และหากเลือกใช้อย่างเหมาะสมสามารถมีอายุการใช้งานได้ยาวนานมากถึง 50 ปีเลยทีเดียว

น้ำหนักเบา

ข้อนี้ต้องยกให้เป็นข้อดีที่หลายคนยอมรับ และเลือกใช้กันเลยทีเดียว เพราะถ้าเทียบกับท่อเหล็ก และท่อประเภทอื่นแล้วในเรื่องนี้ PVC ชนะขาด ต่อให้เป็นท่อขนาดเดียวกันก็ยังเบา ขนส่งง่าย ประหยัดเรื่องค่าน้ำหนักในการขนส่งไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ราคาสบายกระเป๋ากว่า

สำหรับท่อ PVC นั้นเมื่อเทียบกับท่อเหล็ก หรือท่อประเภทอื่น ๆ ขนาดเดียวกันบอกเลยว่าราคาถูกกว่าหลายเท่า ดังนั้นจึงเข้ามาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหลายคน เพราะเรื่องความทนทาน และความหลากหลายในการให้เลือกใช้ก็ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

ลำเลียงน้ำได้ดี

นอกจากใช้เพื่องานระบบไฟแล้วยังเหมาะกับการใช้ในระบบน้ำ ซึ่งท่อประเภทนี้สามารถที่จะช่วยให้คุณลำเลียงน้ำได้ดีที่สุด และถือว่าเหมาะกับการประปาทุกประเภทอีกด้วย แค่เลือกใช้ให้ถูกงานก็รับความคุ้มค่ากันไปแบบเต็ม ๆ

ท่อ PVC ทุกแบบ และทุกขนาด ตามหาได้ง่าย ๆ ที่ BUILDMATE 

ใครที่วางแผนงานระบบต่าง ๆ ได้ และลงตัวที่การเลือกใช้ท่อ PVC ไม่ว่าจะเป็นสีไหน ขนาดเท่าไรบอกเลยว่าที่ BUILDMATE มีพร้อมให้บริการคุณครบทุกแบบ พร้อมทั้งหลากหลายยี่ห้อ และหลายราคาให้คุณได้เลือกตามการใช้งานที่เหมาะสมอย่างแน่นอน

คุณสามารถสอบถามเข้ามาเพื่อขอใบเสนอราคา รวมทั้งสอบถามสินค้าพร้อมกับการจัดส่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 021141978 หรือที่ LINE และยังสามารถเข้ามาตรวจสอบ ตามหาสินค้าอื่น ๆ ที่ต้องการเบื้องต้นได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE อีกด้วย

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ท่อ PVC ราคาประมาณเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นตั้งแต่เส้นละ 50 บาทขึ้นไป แต่แน่นอนว่าการจะได้ราคาที่แน่นอนสำหรับท่อแต่ละขนาดนั้นต้องสอบถามกับร้านค้าอีกครั้ง เพราะขนาด ปริมาณ รวมทั้งการจัดส่งมีผลให้ราคานั้นเปลี่ยนไปได้

ท่อ PVC 1 เมตรกี่บาท

ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทขึ้นไป แต่ความยาวนั้นไม่ใช่เพียงปัจจัยเดียวในการได้ราคาสุทธิของท่อ PVC คุณจำเป็นต้องดูขนาดความกว้าง ความหนา สี และคุณภาพเกรดของท่อกันเพิ่มเติมด้วย แนะนำว่าถ้าต้องการความทนทานควรเลือกเกรดที่ดีที่สุดไปใช้กัน

ท่อ PVC มีกี่ขนาด ราคาเท่าไรบ้าง

สำหรับขนาดนั้นมีให้เลือกมากกว่า 10 ขนาดขึ้นไป โดยขนาดที่นิยมมากที่สุดจะเป็น 4 หุน เพราะใช้งานได้หลากหลาย แต่แน่นอนว่าความเหมาะสมในการใช้งานในแต่ละพื้นที่ย่อมแตกต่างกัน ดังนั้นราคาจะขึ้นอยู่กับรูปแบบที่คุณเลือกนั่นเอง

ท่อ PVC 4 หุน มัดละกี่บาท

ราคาเริ่มต้นของท่อ 4 หุน แบบมัดจะเริ่มต้นเฉลี่ยที่ 1,250 บาทขึ้นไป

ราคาท่อ PVC 1 นิ้ว ยาวกี่เมตร

ขนาดมาตรฐานของความยาวท่อ PVC เริ่มต้นที่ 4 เมตร