เช็กให้ชัวร์ เลือกถังเก็บน้ำ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการใช้งาน

Table of Contents

สำหรับถังเก็บน้ำนั้นถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในที่อยู่อาศัย รวมทั้งบริษัทห้างร้านเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยสำรองน้ำเอาไว้ให้คุณมีใช้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเกิดปัญหาขึ้นกับระบบน้ำหลักก็ตาม ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่าถังเก็บน้ำ แบบไหนดี เพื่อให้เหมาะ คุ้ม และได้คุณภาพ วันนี้เราเตรียมทุกเรื่องที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ชิ้นนี้มาฝากคุณกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถังเก็บน้ำ แบบไหนดีควรเลือกจากอะไร

การเลือกว่าจะใช้ถังเก็บน้ำ แบบไหนดีควรเลือกแบบใช้หลักการอะไรบ้าง เราได้รวบรวมคำแนะนําถังเก็บน้ํา pantip รีวิวจากผู้ใช้งานจริงทั่วไทย มารวมไว้ให้คุณที่นี่แล้วว่าถ้าจะเลือกควรเลือกจากอะไรบ้าง เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่ใช้แล้วตอบโจทย์คุณมากที่สุด

เลือกจากความจุ

แน่นอนว่าเรื่องนี้สำคัญมากที่สุด เพื่อที่คุณจะสามารถทำตามคำแนะนำการเลือกถังเก็บน้ําแบบไหนดี ที่รีวิวมาให้ได้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งการเลือกความจุที่ดีนั้นคือการคำนวณจากจำนวนของผู้อยู่อาศัย เพื่อตามหาขนาดที่เหมาะมากที่สุด

สูตรที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายคือ “จำนวนคนในบ้าน มาคูณ 200 ลิตร” และบางคนอาจต้องการเพิ่มความปลอดภัยด้วยการคูณจำนวนวันในการสำรองน้ำที่ต้องการเข้าไป เช่น มีคนอยู่ 3 คน ถังเก็บน้ำควรมีขนาดเริ่มต้นที่ 600 ลิตร แต่อยากสำรองเผื่อน้ำไม่ไหล 2 วัน ขนาดของถังที่เหมาะคือ 1,200 ลิตรนั่นเอง ไม่ว่าอย่างไรการเลือกเกินดีกว่าเลือกขาดเสมอ

เลือกจากชนิดของถังเก็บน้ำ

ใครอยากรู้ว่าชนิดต่าง ๆ ของถังเก็บน้ำนั้นคุณจะเลือกถังเก็บน้ํา ใช้แบบไหนดีเพื่อให้เหมาะมากที่สุด เราได้รวมเอาแต่ละแบบมาแนะนำให้รู้จักกันแล้ว

  • แบบสแตนเลส

แบบนี้มาพร้อมความทนทาน ไม่เป็นสนิม ทำความสะอาดง่าย แต่จะเหมาะกับการใช้กับน้ำประปาเท่านั้น ถ้าเป็นน้ำบาดาลอาจเกิดความเป็นกรดเป็นด่างขึ้น และเกิดผลเสียกับสแตนเลสได้

  • แบบไฟเบอร์กลาส

ถือว่าเป็นชนิดวัสดุที่คนนิยมใช้กัน เพราะมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม ตอบโจทย์ความทันสมัย มาพร้อมความแข็งแรง ทนทาน รับแรงดันได้ดี แถมยังปลอดภัยกับน้ำมากขึ้น ใช้ได้กับน้ำทุกประเภท

  • แบบพลาสติก

ตัวนี้มาพร้อมความทนทาน ไม่แตกง่าย เบา ถูก ใช้ได้กับทุกประเภทน้ำ แต่อาจมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าแบบอื่น ๆ เพราะไม่ทึบแสง ตั้งโดนแดดไปนาน ๆ อาจทำให้เกิดตะไคร่น้ำได้

ถังเก็บน้ําแบบไหนดี ราคาและขนาดแบบไหนเหมาะกับการใช้งานอย่างไร

ใครกำลังลังเลว่าถังเก็บน้ำ แบบไหนดี เราเตรียมแต่ละแบบมาแนะนำให้คุณได้รู้จักเพื่อตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกันแล้ว ซื้อถังเก็บน้ํา ยี่ห้อไหนดีมาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

ถังเก็บน้ำ ติดปั๊มน้ำได้ บนดิน WAVE รุ่น ORCHID ท่อ PPR ขนาด 1000 ลิตร

ถ้าถามว่าถังเก็บน้ํา 1000 ลิตร แบบไหนดี ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดรุ่นนี้จาก WAVE เพราะมาพร้อมระบบท่อแบบ Auto Directed Bypass ที่ต่อให้ไฟดับน้ำก็ยังไหลให้คุณได้ใช้งาน ระบบภายในถังช่วยลดเวลาในการติดตั้ง ใช้งานได้กับปั๊มทุกยี่ห้อ ช่วยลดเสียงรบกวนจากปั๊มเพราะมีฐานอะลูมิเนียมสไลด์ ตัวถังผลิตจาก Innova Polymer ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี เป็นยี่ห้อเดียวในไทยที่ใช้ ZEOMIC Silver Zeolite Titanium เพื่อช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อโรค ตัวถังกันยูวี เป็น Food Grade

ราคา 9,390 บาท

ถังเก็บน้ำ บนดิน AQUALINE รุ่น CREAM PEARL GRANITE ขนาด 2000 ลิตร

วัสดุของถังผลิตจาก Hexene Co-Polymer C6 มาพร้อมลอนถังมากถึง 10 ชั้น แข็งแรง ทนทาน มาในแบบ Food Grade และยังช่วยป้องกันยูวีเพื่อให้ปลอดภัยกับน้ำดื่มมากขึ้น ฝาถังเป็นระบบ ABS Injection เพิ่มความแน่นหนาในการป้องกันน้ำจากสิ่งสกปรก และยังเลือกใช้เกลียวทองเหลืองเพิ่มความทนทาน ไม่เป็นสนิม ใช้งานกันได้ยาวนานมากขึ้น

ราคา 5,999 บาท

ถังเก็บน้ำ บนดิน DOS รุ่น ROCK ขนาด 3000 ลิตร (สี Golden Sand Granite)

สำหรับใครที่มองหาว่าถังเก็บน้ํา dos แบบไหนดี ขอแนะนำรุ่นนี้กันไปเลย เพราะมาพร้อมวัสดุคุณภาพอย่าง EVO Compound Technology กันยูวีดีเยี่ยม ทนทาน แข็งแรง วัสดุเป็นแบบ Food Grade ทึบแสง สะอาด ปลอดภัย ไร้ตะไคร่น้ำกวนใจ ไม่มีฝุ่นหรือแมลงเข้ามาทำให้น้ำสกปรก ฝาปิดเป็นแบบ Pop-Up เพื่อระบายน้ำล้น ป้องกันความเสียหายหากลูกลอยไม่ทำงาน 

ราคา 9,690 บาท

เลือกไม่ได้ว่าจะเลือกถังเก็บน้ำ แบบไหนดีมาที่ BUILDMATE รับรองมีคำตอบ

ต้องยอมรับเลยว่าการจะเลือกว่าถังเก็บน้ำ แบบไหนดีนั้นเป็นโจทย์ยากพอสมควร แต่ถ้าคุณต้องการคำแนะนำ พร้อมทั้งเจอกับสินค้าคุณภาพมากที่สุดมาที่ BUILDMATE บอกเลยว่าครบจบทุกปัญหา เพราะเรามีทีมงานมากประสบการณ์คอยแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณ แถมยังสามารถเลือกวัสดุก่อสร้างได้แบบจบ ครบ เสร็จ ในที่เดียวให้กับคุณได้อีกด้วย

คุณสามารถโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูล ใบเสนอราคา หรือสั่งสินค้าพร้อมการจัดส่งได้ที่ 02-114-1978 หรือทาง LINE และที่ Page Facebook ของเราได้รวมเอาเรื่องราวอัปเดตของสินค้าเตรียมเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ให้สะดวกมากขึ้นสามารถเข้ามาสั่งได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE กันได้เลย

FAQ : ถังเก็บน้ำ แบบไหนดีเลือกจากอะไรมาหาคำตอบกัน

ถังเก็บน้ำเลือกซื้อแบบไหนดี ?

หัวใจหลักของการเลือกซื้อถังเก็บน้ำนั้นคือขนาดที่เหมาะกับจำนวนของคนที่ใช้งาน ต่อมาคือวัสดุที่คุณชื่นชอบ และไม่ว่าจะเลือกแบบไหนถ้าได้รับการดูแลที่เหมาะสม อุปกรณ์ชิ้นนี้จะเป็นสินค้าที่ทนทาน ใช้งานกันได้ยาวนานมากถึง 20 ปีเลยทีเดียว

ขนาดถังเก็บน้ำเลือกจากอะไร

จำนวนของคนที่ใช้ พร้อมทั้งจำนวนวันที่คุณต้องการสำรองน้ำ โดยแนะนำว่าควรเลือกเผื่อไว้ก่อนจะดีที่สุด แต่ไม่ควรใหญ่มากเกินไปจนดูเกะกะพื้นที่