เลือกหญ้าเทียมแบบไหนดี มีเกรดอะไรบ้าง เพื่อตามหาคุณภาพที่ตอบโจทย์มากที่สุด

Table of Contents

เมื่อพูดถึง ‘หญ้าเทียม’  ต้องบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในวัสดุที่ในตอนนี้มีตัวเลือกให้คุณได้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ดีไซน์ และความต้องการได้อย่างครอบคลุม ดังนั้นใครที่กำลังมองหาว่าจะเลือกใช้หญ้าเทียมแบบไหนดี วันนี้เราเตรียมหญ้าเทียมเกรดต่าง ๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันมากขึ้น รับรองว่าหลังจากนี้คุณจะมองหาหญ้าเทียมที่ใช่เจอง่ายขึ้น และเลือกใช้ได้อย่างคุ้มค่ากันแน่นอน

หญ้าเทียมแบบไหนดี ตอนนี้มีเกรดไหนให้เลือกบ้าง

เราได้รวมเอาหญ้าเทียมเกรดต่าง ๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน เพื่อช่วยคุณเลือกว่าหญ้าเทียมแบบไหนดี และเหมาะกับความต้องการใช้งานของคุณมากที่สุด ซึ่งแต่ละเกรดจะมาพร้อมราคา และคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แต่รับรองว่ามีครอบพร้อมตอบโจทย์ในทุกการใช้งานอย่างแน่นอน

หญ้าเทียมเกรดต่ำ

ถ้าถามว่าหญ้าเทียมแบบไหนดี  หากคุณต้องการมองหาหญ้าเทียม เพื่อนำไปใช้แบบชั่วคราว อย่างในงานอีเว้นท์ ตกแต่งพื้นที่ในช่วงเทศกาล และงานที่จะใช้เวลาเพียงระยะสั้น ๆ การเลือกหญ้าเทียมแบบที่ถูกที่สุด เกรดต่ำที่สุด ที่มีสีและรูปแบบหญ้าที่คุณชอบจะเหมาะที่สุด เพราะช่วยประหยัดงบได้ดี และถ้ามีคนเข้ามาใช้งานเยอะเสียหายไปก็ถือว่าอยู่ในแผนงานที่คุณวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งส่วนใหญ่หญ้าเทียมประเภทนี้จะมาในรูปแบบแผ่นรองด้านหลังสีดำ เคลือบไม่ทั่วทั้งแผ่น และใช้สังเกตได้เลยว่าจะวัสดุเกรดต่ำในการเคลือบอีกด้วย

หญ้าเทียมเกรดสนามฟุตบอล

ใครที่อยากรู้ว่าในสนามฟุตบอล และกีฬาอื่น ๆ ใช้หญ้าเทียมดีไหม บอกเลยว่าถ้าคุณเลือกหญ้าเทียมในเกรดที่ออกแบบมาเพื่อการปูสนามฟุตบอล หรือสนามกีฬาต่าง ๆ โดยเฉพาะ คุณจะได้หญ้าเทียมกลางแจ้งที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน ซึ่งข้อดีเลยคือหญ้าเกรดนี้จะมาพร้อมระบบกันกระแทก คืนรูปง่าย ตัวหญ้ามีความยืดหยุ่น ไม่ฉีกขาดหรือพังไปง่าย ๆ เน้นเลือกวัสดุแบบโพลีเอทิลีนเข้าไว้ และเลือกหญ้าที่สูงประมาณ 5-6 เซนติเมตร ถือว่ากำลังเหมาะ เพราะความสูงระดับนี้จะไม่ไปขัดกับการเคลื่อนที่ของลูกบอลนั่นเอง

หญ้าเทียมกรีนพัตต์ หรือหญ้าเทียมเกรด A

สำหรับหญ้าเทียมเกรด A นี้คือ หญ้าที่เหมาะกับสนามกอล์ฟมากที่สุด ซึ่งต้องเป็นหญ้าคุณภาพดี ทนทาน ส่งเสริมการไหลของลูกกอล์ฟ โดยถ้าคุณเลือกเป็นหญ้าที่ออกแบบมาเพื่อกีฬาชนิดนี้โดยเฉพาะจะทำให้ได้เจอกับเส้นหญ้าที่มีความทนรังสียูวี มีลักษณะหยิก ขดตัว อัดแน่น ทำให้เวลาพัตต์แล้วลูกกอล์ฟวิ่งตรง แนะนำให้เลือกความสูงประมาณ 1 เซนติเมตร กำลังเหมาะสม ซึ่งสีที่นิยมของหญ้าสนามกอล์ฟคือ สีเขียวขี้ม้า ถ้าถามว่าหญ้าเทียมซื้อที่ไหนบอกเลยว่าสำหรับหญ้าประเภทนี้หาไม่ยาก แต่แนะนำให้เลือกซื้อพร้อมติดตั้ง เพื่อให้ทีมงานที่เชี่ยวชาญดูแลรายละเอียดให้กับคุณไปพร้อมกัน

เกรด Landscape

หญ้าเทียมประเภทนี้ถือว่าได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถเลือกใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ดูแลง่าย เพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ได้อย่างน่าประทับใจ โดยทำความสะอาดได้ทั้งแบบน้ำ และเครื่องดูดฝุ่น ไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำขัง หญ้าหลุด เพราะออกแบบมาให้มีรูระบายน้ำ วางใกล้บริเวณปั๊มน้ำได้ เคลือบมาเป็นอย่างดี ทนทาน เหนียวแน่น ทนต่อสารเคมี ที่สำคัญมีให้เลือกรูปแบบหญ้า และสีหลากหลาย ใครที่เน้นการใช้งานยาว ๆ สวยงาม และอยากรู้ว่าหญ้าเทียมขายยังไง ควรวางงบเท่าไร ให้โฟกัสไปที่การเลือกหญ้าประเภทนี้มาใช้กันได้เลย

หญ้าเทียมคุณภาพดีเกรดไหนได้รับความนิยมมากที่สุด

สำหรับหญ้าเทียมที่เป็นเกรดที่ทั้งมีคุณภาพ สวยงาม และได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นต้องยกให้กับ ‘เกรด Landscape’ กันไปเลย ดังนั้นถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเลือกหญ้าเทียมแบบไหนดี เพื่อมาตกแต่งพื้นที่ เพิ่มความเป็นธรรมชาติ แนะนำว่าลองเลือกเกรดนี้จะตอบโจทย์มากที่สุด คุณสมบัติที่น่าสนใจของหญ้าเทียมเกรดนี้มีอะไรบ้าง มาดูกัน

  • ทำความสะอาดได้ง่าย ใช้น้ำทำความสะอาดได้ เพราะมีรูระบายป้องกันน้ำขังติดกับตัวหญ้าเทียมมาเรียบร้อยแล้ว
  • สามารถใช้ภายนอกได้แบบไม่ต้องกังวล เพราะมีการเคลือบแบบ UV Protection ช่วยป้องกันไม่ให้สีซีด ดีเหมือนได้เจอแผ่นเมทัลชีทคุณภาพเลยทีเดียว
  • มีการเคลือบเพื่อป้องกันแบคทีเรีย ทำให้พื้นที่หญ้าเทียมของคุณสะอาด และปลอดภัยมากขึ้น
  • มั่นใจในความปลอดภัยได้ เพราะไม่มีสารอันตรายอย่างโลหะหนัก
  • เมื่อติดตั้งแล้วมีส่วนช่วยป้องกันอันตรายจากสัตว์ที่ชอบเข้ามาอาศัยตามหญ้าให้หมดไปได้ แต่คุณยังได้ความสวยงามดูเป็นธรรมชาติตามที่ต้องการอยู่
  • มีส่วนช่วยป้องกันการลามของไฟ ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มความปลอดภัย ลดความเสียหายให้กับคุณได้มากขึ้น
  • หญ้าเกรดนี้มักมาพร้อมการรับประกันคุณภาพอย่างน้อย 5 ปี จากโรงงาน จึงทำให้คุณใช้ได้อย่างมั่นใจ และคุ้มค่ามากขึ้นอย่างแน่นอน

เมื่อตามหาว่าหญ้าเทียมแบบไหนดี ต้องเลือกอย่างไรให้ได้หญ้าคุณภาพดี

มาเจาะลึกหลักสูตรการเลือกหญ้าเทียม เพื่อตอบคำถามหญ้าเทียมแบบไหนดีในวันนี้ให้เคลียร์กันดีกว่า จะเลือกหญ้าเทียมทั้งที ต้องเลือกแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ที่สุด มาเก็บเทคนิคไปใช้กันเลย

  1. เลือกให้เหมาะกับสถานที่

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องแรกที่สำคัญที่สุด เพราะจะทำให้คุณรู้ว่าต้องใช้งานแบบไหน ต้องการความทนทาน หรือสวยงามอย่างไร โดยอาจเน้นใช้เพื่อทำให้พื้นที่ดูดีขึ้น เช่น บริเวณบ่อดักไขมัน หรือปกปิดส่วนที่พื้นไม่สวยของบ้าน แนะนำว่าให้เลือกใช้ให้เหมาะ เพราะถ้าดันเอาหญ้าเทียมภายในมาใช้ภายนอกแบบนี้ไม่ทน แถมเสียงบประมาณ และเวลาในการซ่อมอย่างแน่นอน

  1. เลือกหญ้าเทียมที่ง่ายต่อการดูแลของคุณ

หญ้าเทียมเหนือชั้นกว่าหญ้าจริงตรงที่ดูแลง่ายกว่า แต่ในประเภทของหญ้าเทียมเองนั้นก็ยังมีรูปแบบการดูแลที่ต่างกัน ดังนั้นแบบไหนที่ง่ายกับการดูแลสำหรับคุณ การเลือกแบบนั้นจะดีที่สุด เช่น สะดวกใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดก็เลือกแบบ Landscape หรือถ้าไม่อยากดูแลมาก เน้นใช้ภายนอก ต้องการความทนทานสูงก็เลือกแบบเกรดสนามกอล์ฟ หรือกรีนพัตต์ เป็นต้น

  1. เลือกจากการติดตั้ง

ถ้าต้องการติดตั้งเองอาจต้องเลือกหญ้าเทียมที่พร้อมให้คุณได้ติดตั้งง่ายที่สุด แต่ถ้าเน้นไปที่ความสวยงาม เนี้ยบ และใช้งานเยอะ ๆ อย่างพวกสนามกีฬาการติดตั้งจากผู้เชี่ยวชาญจะเหมาะสมกว่า ดังนั้นมองหาหญ้าที่มาพร้อมกับรูปแบบการติดตั้งที่คุณต้องการกันได้เลย

  1. เลือกจากความสูง และหนาของหญ้าเทียม

ความสูงนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าสูงจะช่วยในเรื่องความนุ่มนวล แต่ต้องใช้ความหนาแน่นเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ซับแรงกระแทกได้ดี แต่ถ้าสูงไปแล้วไม่หนาก็อาจทำให้หญ้าล้มง่าย ไม่สวยเป็นธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน และความชอบสำคัญไม่แพ้ข้ออื่น ๆ เลยทีเดียว

  1. เลือกจากสีของหญ้าเทียม

ตอนนี้มีหญ้าเทียมหลายสีมากให้คุณได้เลือก มีทั้งโทนที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนของจริง ไปจนถึงสีอื่น ๆ ที่ดูรู้ว่าไม่ใช้หญ้าจริง แต่สวยงามเข้ากับการออกแบบที่คุณวางแผนเอาไว้

  1. เลือกจากวัสดุ

การเลือกจากวัสดุนั้นก็ต้องไปเลือกจากเกรดที่เราแนะนำไปนั่นเอง ถ้าคุณต้องการใช้ไม่นาน และเป็นเพียงการตกแต่งชั่วคราวเลือกเกรดต่ำที่หาซื้อได้ทั่วไปถือว่าเหมาะสมและตอบโจทย์ แต่ถ้าเลือกเอาไปทำลานพักผ่อนกลางแจ้งที่บ้าน ก็เน้นความทนทาน สีสวย ทนแดดเข้าไว้จะได้ใช้งานอย่างคุ้มค่านั่นเอง

เจอแล้วว่าหญ้าเทียมแบบไหนดี ต่อไปจะดูแลอย่างไรให้อยู่ได้นาน

เรามาเก็บข้อมูลในส่วนของการดูแลรักษาหญ้าเทียมหลังติดตั้งกันดีกว่า เพราะเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าจะต้องเลือกหญ้าเทียมแบบไหนดีมาใช้งาน แต่ถ้าติดไปแล้วดูแลไม่ดีก็อาจไม่ได้ความสวยงามตามที่ต้องการ ดังนั้นเรามาเริ่มดูแลกันเลย

  • ถ้าเปื้อนเศษดินลูกรัง โคลน คราบมัน ใช้แปรงขัดออกเบา ๆ และใช้น้ำเปล่าฉีดได้
  • ถ้าโดนน้ำมัน หรือสิ่งที่ทำให้กัดกร่อน แนะนำให้รีบแช่น้ำเปล่าอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง จากนั้นใช้แปรงถูเบา ๆ ล้างน้ำให้สะอาด และนำมาตากแห้ง จากนั้นค่อยติดตั้งคืนที่เดิม
  • ถ้าหญ้าหลุดสามารถใช้กาวร้อนในการเชื่อมต่อคืนได้
  • ถ้าต้องการทำความสะอาดหญ้าเทียมปูพื้นทั่วไปแนะนำว่าใช้เครื่องดูดฝุ่นกันได้เลย หญ้าจะไม่หลุดออก
  • ห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เพราะจะทำให้สีของหญ้าซีด
  • เลือกดีไซน์หญ้าเทียมแบบต่าง ๆ เพื่อตกแต่งให้บริเวณที่ต้องการดูดีขึ้นได้  และช่วยให้ดูแลให้ง่ายขึ้นหากตกแต่งได้เหมาะกับสถานที่ที่ต้องการติดตั้งหญ้าเทียม

หญ้าจริง Vs หญ้าเทียมต่างกันอย่างไร

มาปิดท้ายกันที่ประเด็นที่หลายคนน่าจะสงสัยกันดีกว่าว่าจริง ๆ แล้วนั้นหญ้าจริงกับหญ้าเทียมต่างกันอย่างไร เผื่อว่าคุณจะเลือกได้ว่าหญ้าแบบไหนเหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่ากัน

  • หญ้าจริง

หญ้าจริงนั้นเป็นสิ่งที่เกิดจากธรรมชาติ แน่นอนเลยว่าสามารถเพิ่มความสวยงาม โอโซนดี ๆ ให้รอบพื้นที่ ช่วยเพิ่มความเย็น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเวลาที่เจอแดดแรง ๆ ก็ยังไม่เก็บความร้อนอีกด้วย รวมทั้งราคาต่อตารางเมตรจะถูกกว่าหญ้าเทียม แต่ก็ต้องอาศัยการดูแลทั้งรดน้ำ คอยตัดแต่ง และยังต้องระวังเรื่องสัตว์ร้าย หรือสิ่งสกปรกจากดินอีกด้วย

  • หญ้าเทียม

หญ้าประเภทนี้ผลิตมาจากเส้นใยสังเคราะห์ มีความคล้ายหญ้าจริงมาก มักเลือกใช้กับสนามกีฬา สนามเด็กเล่น และเพื่อการตกแต่งทั้งในและนอกอาคาร ติดตั้งได้ในหลายพื้นผิว ยิ่งใช้กับพื้นทรายละเอียดยิ่งดี สิ่งที่น่าสนใจคือดูแลง่าย ไม่มีค่าดูแลรักษาเหมือนหญ้าจริง แต่ก็มาพร้อมราคาที่แพงกว่านั่นเอง

BUILDMATE แหล่งรวมหญ้าเทียม ที่พร้อมมอบสินค้าคุณภาพให้กับคุณ

ถ้าตอนนี้คุณอยากได้หญ้าเทียมมาเพิ่มพื้นที่สีเขียว พร้อมกับความสวยงามให้กับพื้นที่ของคุณ แนะนำเลยว่าหญ้าเทียมเกรด Landscape หรือหญ้าเทียม กลางแจ้งเหมาะกับความต้องการของคุณ และที่ BUILDMATE มีเตรียมพร้อมไว้ให้คุณได้เลือกหลายแบบหลากสไตล์ เพื่อให้ออกมาเป็นตามที่คุณวางแผนเอาไว้มากที่สุด

คุณสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 021141978 หรือที่ LINE รับรองว่าจะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำตอบกับคุณอย่างแน่นอน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับหญ้าเทียมแบบไหนดี

หญ้าเทียมกลางแจ้งใช้แบบไหนดี

แนะนำให้มองหาหญ้าเทียมที่ผลิตมาจากวัสดุโพลีเอทิลีน (PE) แรงดันสูง เพราะมีความยืดหยุ่น และความเหนียวแน่นสูง ทนต่อแดด และฝน เมื่อใช้ไปนาน ๆ  ก็ไม่เกิดอาการกรอบ หรือแตก

หญ้าเทียมเป็นวัสดุหรือครุภัณฑ์

จัดเป็นวัสดุทางการเกษตร

หญ้าเทียมอย่างดี ราคาเท่าไร

ราคาหญ้าเทียมในท้องตลาดในเกรดคุณภาพทั่วไปมักเริ่มต้นที่ 1-99 ตรม. ในราคา ประมาณ 269 บาท/ตรม.

หญ้าเทียมเกรด A เป็นอย่างไร

หญ้าเทียมเกรด ที่ดีที่สุดนั้นจะมาพร้อมกับรูระบายน้ำ ช่วยให้การทำความสะอาดง่าย สีสวย ทนทาน และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด