อัปเดต! 2567 เมทัลชีทราคาเท่าไร เมทัลชีทแผ่นละกี่บาท เมทัลชีทกันความร้อน เลือกใช้อย่างไรดี

Table of Contents

หนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่คนพูดถึง และใช้งานกันมากที่สุดต้องยกให้กับเมทัลชีทราคา ซึ่งวัสดุตัวนี้ราคาเท่าไร และเลือกใช้แบบไหนถึงจะเหมาะสม ตอบโจทย์ และคุ้มค่ามากที่สุด วันนี้เราเตรียมข้อมูลมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าถ้าใช้ให้เหมาะกับงาน ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากันอย่างแน่นอน

อัปเดตเมทัลชีทราคาล่าสุด และเมทัลชีทแผ่นละกี่บาท

เรามาตรวจสอบเมทัลชีทราคาล่าสุดจากทาง BUILDMATE ซึ่งเป็นแหล่งรวมวัสดุก่อสร้างที่มาพร้อมสินค้าคุณภาพ ในราคาที่เป็นมิตรที่สุดกัน ว่าในตอนนี้มีขนาดต่าง ๆ ของเมทัลชีทราคาเท่าไหร่

  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 6 ฟุต สีขาว 120 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 7 ฟุต สีขาว 140 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 8 ฟุต สีขาว 160 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 9 ฟุต สีขาว 180 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 10 ฟุต สีขาว 200 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 11 ฟุต สีขาว 220 บาท
  • แผ่นเมทัลชีท ลอนใหญ่ ขนาด 66 ซม. x 12 ฟุต สีขาว 240 บาท

วิธีการเลือกเมทัลชีทราคาถูกให้ได้วัสดุที่ตรงกับการใช้งาน

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะต้องใช้วัสดุเป็นเมทัลชีทราคาต่าง ๆ แต่จะเลือกอย่างไรเพื่อให้ได้ขนาดและรูปแบบที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด วันนี้เราเตรียมเทคนิคการเลือกมาฝากกันที่นี่เรียบร้อยแล้ว

1. เลือกจากความหนา

เมทัลชีทราคาแผ่นละเท่าไรขึ้นอยู่กับความหนาเป็นหลัก ดังนั้นการเลือกความหนาที่เหมาะจะทำให้คุณประเมินงบได้ง่ายมากขึ้น โดยขนาดที่นิยมใช้และความเหมาะสมในการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ มีดังนี้

  • ความหนา 0.3-0.35 มิลลิเมตร

ขนาดความหนาเท่านี้เหมาะกับการทำรั้วบ้าน กำแพงบ้าน คุณสามารถตามหาเมทัลชีทราคาถูกใกล้ฉัน ในขนาดความหนานี้ได้ไม่ยาก เพราะนิยมใช้กัน ช่วยลดต้นทุนได้ดีกว่าใช้อิฐฉาบทาสี โดยถ้าจะเทียบราคาให้เห็นกันชัด ๆ คือ กำแพงอิฐ สูง 2 เมตร เฉลี่ย 3,500-5,000 บาท แต่ถ้าเมทัลชีทราคา ตารางเมตรละเฉลี่ย 650-1,000 บาท ดังนั้นงานรั้วชั่วคราว งานรั้วสวนจึงนิยมใช้วัสดุประเภทนี้กัน

  • ความหนา 0.35 – 0.4 มิลลิเมตร

ในความหนาขนาดนี้เหมาะกับการใช้ภายนอก บริเวณพื้นที่โล่งโปร่ง อย่างเช่น โรงจอดรถ ครัวไทย เฉลียงนอกบ้าน ชายคาของกันสาด ใช้งานพื้นที่ส่วนนั้นไม่บ่อยนัก เน้นใช้ในพื้นที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยประหยัดงบได้อย่างแน่นอน

  • ความหนา 0.4 – 0.47 มิลลิเมตร

ใครที่อยากหาวัสดุราคาดีมาทำหลังคาบ้าน แนะนำหลังคาบ้านโมเดิร์น เมทัลชีทราคาไม่แพงอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าเลือกความหนาที่มากขึ้นจะช่วยลดเสียงตอนฝนตกได้ดี ให้ความเย็นสบายกับพื้นที่ ยิ่งหนาเท่าไรยิ่งคุ้มค่ากับการใช้ระยะยาว แต่ทั้งหมดสามารถปรับได้ตามต้นทุนที่คุณต้องการใช้กันได้เลย

2. เลือกจากขนาดที่อยู่อาศัย

ถ้าเป็นพื้นที่อยู่อาศัยชั่วคราว หรือเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก แนะนำว่าการเลือกเมทัลชีทแบบลอนเล็กก็สามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี เมทัลชีทราคาต่อตารางเมตรจะถูกลงกว่าการเลือกใช้ลอนใหญ่ และยังดูสมดุลกับขนาดของพื้นที่มากกว่าอีกด้วย ใครอยากได้ทั้งความสวยและประหยัดงบห้ามพลาด

3. เลือกจากพื้นที่ตั้ง

สำหรับพื้นที่ตั้งไหนที่สังเกตว่าเจอกับลม ฝน ที่ทั้งแรงและหนักเป็นประจำ ถ้าจะใช้เมทัลชีทแนะนำว่าควรเลือกลอนสูง มีความกว้างระหว่างสันลอนค่อนข้างมาก เพราะจะช่วยเพิ่มความสามารถในการระบายน้ำได้เป็นอย่างดี และยังป้องกันการรั่วซึมออกนอกลอนได้ดีอีกด้วย และถ้าเจอลมฝนแรง ๆ บ่อย ๆ การเลือกความหนาที่เหมาะสมทำให้การใช้งานยาวนาน เพิ่มความคุ้มค่าได้

4. เลือกตามสไตล์ที่ชอบ

การเลือกจากความชอบ และดีไซน์ของภาพรวมพื้นที่ที่ต้องการนั้นจะช่วยปิดจบงานได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งถ้าคุณเลือกซื้อกับร้านค้าวัสดุคุณภาพสามารถที่จะสอบถามทีมงาน เพื่อแนะนำรูปแบบที่เหมาะที่สุดกับการใช้งานของคุณได้ แถมตัวเมทัลชีทนั้นยังมีความคล้ายกับกระเบื้องมุงหลังคา อย่างพวกลอนสเปน ลอนซากุระ ลอนเมอริเดียน ทำให้การออกแบบพื้นที่จากวัสดุนี้มีความสนุกมากขึ้น

ข้อดีของการเลือกใช้เมทัลชีทราคาต่าง ๆ

เมื่อทำความรู้จักกับเมทัลชีทราคาต่าง ๆ พร้อมทั้งวิธีการเลือกกันแล้ว หลายคนอาจยังลังเลว่าเมื่อใช้จริงวัสดุนี้จะดีหรือไม่ เราขอนำเสนอข้อดีของเมทัลชีทให้คุณได้รู้จักกันมากขึ้น รับรองว่าตัดสินใจเลือกได้ง่ายมากขึ้นอย่างแน่นอน

มาพร้อมความเบา

การขนส่งจะเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากขึ้น เพราะเมทัลชีทเป็นวัสดุที่มาพร้อมความเบา ขนง่าย ราคาส่งก็ถูกลง ติดตั้งสะดวก ประหยัดต้นทุนเรื่องของโครงเหล็กที่ต้องใช้ในการรองรับอีกด้วย

ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

ยกให้เป็นวัสดุแห่งความคล่องตัวของวงการก่อสร้าง เพราะเมทัลชีทมาพร้อมขนาดที่ใหญ่กว่ากระเบื้องหลังคา ติดตั้งง่ายกว่า ประหยัดเวลาในการติดตั้งมากกว่า

รอยต่อน้อยลดการรั่วซึม

การเลือกใช้วัสดุนี้จะทำให้มีรอยต่อระหว่างแผ่นที่น้อยลง เพราะการออกแบบหลัก ๆ นั้นเน้นออกมาเพื่อให้รั่วซึมน้อยที่สุด

ช่วยคลายความร้อนได้ดี

เมืองไทยเรากับความร้อนเป็นของคู่กัน แต่ถ้าเลือกใช้วัสดุนี้จะช่วยคลายความร้อนที่ต้องเจอได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าเลือกเมทัลชีททียูโฟม หุ้มด้วยอะลูมิเนียมฟอยล์ มีความสามารถในการป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังลดเสียงกระทบได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

ทำหลังคาแบนได้ดี

การออกแบบในตอนนี้เน้นความโมเดิร์นและสไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น หลังคาแบนจึงเข้ามาเป็นแบบที่หลายคนต้องการ ดังนั้นเมทัลชีทสามารถตอบโจทย์หลังคาองศาต่ำได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดปัญหาน้ำไหลย้อน

มีสีสันให้เลือกเยอะ

วัสดุนี้มาพร้อมลอนให้เลือกเยอะ และสีสันให้เลือกมากมาย ทำให้สามารถตอบโจทย์ในทุกความต้องการ และดีไซน์ที่ชอบให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

ใช้งานได้นาน

แม้ว่าจะราคาถูก แต่มาตรฐานเรื่องความทนทานไม่แพ้ใคร ส่วนใหญ่สามารถใช้กันได้ยาวนานเป็น 10 ปี และยิ่งถ้าเลือกรุ่นคุณภาพมาใช้อาจอยู่ได้นานถึง 40 ปีเลยทีเดียว

BUILDMATE ศูนย์รวมเมทัลชีทหลากหลายขนาด และวัสดุก่อสร้างที่ครบวงจร

ตอนนี้ถ้าคุณต้องการหลังคาเมทัลชีท หรือใช้วัสดุนี้เพื่อทำโครงสร้างอื่น ๆ ติดต่อเข้ามาที่ BUILDMATE รับรองว่ามีทุกขนาดให้บริการคุณ พร้อมส่งให้ถึงมืออย่างแน่นอน นอกจากนี้วัสดุอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับเมทัลชีท หรืองานอื่นที่อยู่ในประเภทของการก่อสร้างที่นี่เราก็มีสินค้าแบบครบวงจรคอยเอาไว้ให้บริการคุณด้วยเช่นเดียวกัน

คุณสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 021141978 หรือที่ LINE รับรองว่าจะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำตอบกับคุณอย่างแน่นอน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเมทัลชีทราคาต่าง ๆ

เมทัลชีทยาว 6 เมตร ราคาเท่าไร

การจะดูว่าเมทัลชีทแต่ละแผ่นราคาเท่าไรนั้นจะต้องดูความหนา ลอน และสีประกอบด้วย แต่ถ้าราคาเฉลี่ยของความยาว 6 เมตรจะเริ่มต้นที่ประมาณ 750 บาทต่อแผ่นขึ้นไป

เมทัลชีท PU ตารางเมตรละกี่บาท

เมทัลชีทแบบ PU ราคาเริ่มต้น ตรม. ละ 2,000 บาท

เมทัลชีทยาว 4 เมตรราคากี่บาท

ราคาเริ่มต้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ แผ่นละ 516.60 บาท

เมทัลชีทแผ่นละกี่กิโลกรัม

เมทัลชีท 1 เมตร น้ำหนักจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 กิโลกรัมต่อ 1 เมตร