แต่งบ้านอย่างมีสไตล์ โมเดิร์นอย่างไรให้สวยลงตัว

Table of Contents

 

ใครๆ ก็ต้องรู้จักกับบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านที่เน้นความเรียบง่าย ดูดีมีสไตล์ แฝงไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจ ซึ่งต้องใช้ความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดเป็นพิเศษ ทั้งในเรื่องการออกแบบ การเลือกวัสดุ และการก่อสร้าง เราต้องให้ความสำคัญกับอะไรบ้าง มาดูกันครับ

 

 

โครงสร้างของบ้าน และการเปิดรับแสงธรรมชาติ

 

จุดเด่นของบ้านสไตล์นี้ คือการลดทอนสิ่งไม่จำเป็น เน้นฟังก์ชันการใช้งานเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นรูปทรง และโครงสร้างของบ้านที่เหมาะสม ควรเป็นรูปทรงเรขาคณิตที่จะสามารถตอบสนองการใช้งาน และการใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า รวมถึงการตกแต่งบ้านด้วยกระจก หรือหน้าต่างบานใหญ่ที่จะทำให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายตา มองเห็นทัศนียภาพภายนอก และรับแสงธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในได้อย่างชัดเจน

 

 

เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น

 

ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเรียบง่าย เน้นการใช้สอยที่จำเป็น และโชว์ผิวเนื้อแท้ของวัสดุ อย่างการเลือกใช้วัสดุประเภทคอนกรีต เหล็ก กระจก หรือไม้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องทาสีทับเพื่อทำให้เนื้อแท้ของวัสดุ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของบ้านสไตล์โมเดิร์นดูเรียบเท่ และดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

 

 

ผนังบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เรียบเนียน สวยคงทน

 

พื้นฐานงานปูนก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บ้านโมเดิร์นสวยตรงตามสไตล์ เพราะนอกจากโครงสร้าง และเฟอร์นิเจอร์ เราก็ควรที่จะใส่ใจงานภายนอกอย่างงานผนังที่จะทำให้ความเรียบง่ายดูโดดเด่น และสะดุดตามากยิ่งขึ้น ถ้าอยากมีบ้านที่ผนังสวยเรียบเนียนไปกับคุณนานๆ พี่เสือแนะนำให้เลือกใช้ เสือ ปูนซีเมนต์ ฉาบสูตรพิเศษ วัสดุคุณภาพที่จะช่วยทำให้ผนังบ้านเรียบเนียนสวย ไม่แตกร้าว ได้บ้านที่สวยตรงใจคุณแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก scghome : https://www.tigerbrandth.com/home/story-detail/Modern-house-inspiration