เช็กลิสต์ท่อ PVC 3 นิ้ว ราคาดี มีแบบไหนให้เลือกบ้าง?

Table of Contents

วันนี้เรามาดูราคาของท่อ PVC 3 นิ้ว ราคาต่าง ๆ ที่เป็นที่นิยมกันดีกว่า เพราะการรู้ราคาช่วงให้คุณเลือกใช้ได้เหมาะสมมากขึ้น และการใช้งานให้คุ้ม รวมทั้งการได้รู้ราคาล่วงหน้า จะส่งผลดีกับการทำงานของคุณอย่างไร มาดูกัน

มาดูกันตอนนี้ท่อ PVC 3 นิ้ว ราคามีเรทเท่าไรให้เลือกบ้าง

เราได้รวมเอาท่อ PVC 3 นิ้ว ราคาต่าง ๆ หลากหลายประเภทมาให้คุณได้เลือก เพราะแน่นอนว่าท่อ PVC นั้นออกแบบมาให้มีตัวเลือกหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไป แม้แต่ขนาด 3 นิ้่วเองก็ยังแบ่งออกเป็นขนาดย่อย ๆ อย่างท่อ PVC 3/4 นิ้ว ราคาต่าง ๆ อีก ดังนั้นจะเลือกแบบไหนต้องเน้นการใช้งานที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้งานกันด้วย ตอนนี้ราคาล่าสุดเรทอยู่ที่เท่าไรบ้าง มาดูกัน

ท่อฟ้าชั้นคุณภาพ ท่อ PVC 3 นิ้ว ชั้น 5 ราคากลาง

  • ท่อน้ำไทย 286.20 บาท
  • ท่อตราช้าง 295.74 บาท
  • ท่อตราเสือ 286.20 บาท
  • ท่อตราอาเฮีย 248.04 บาท

ท่อฟ้าชั้นคุณภาพ ท่อ PVC 3 นิ้ว 8.5 ราคากลาง

  • ท่อน้ำไทย 426.60 บาท
  • ท่อตราช้าง 440.82 บาท
  • ท่อตราเสือ 426.60 บาท
  • ท่อตราอาเฮีย 369.72 บาท

ท่อฟ้าชั้นคุณภาพ ท่อ PVC 3 นิ้ว 13.5 ราคากลาง

  • ท่อน้ำไทย 648 บาท
  • ท่อตราช้าง 669.60 บาท
  • ท่อตราเสือ 648 บาท
  • ท่อตราอาเฮีย 561.60 บาท

ท่อเหลือง

  • ชั้น 1 677 บาท
  • ชั้น 2 504 บาท
  • ชั้น 3 312 บาท

ท่อเทา

  • 231.84 บาท

ท่อ PVC 3 นิ้ว ราคา เส้นละเท่าไร ใช้งานแบบไหนให้คุ้มค่า

เมื่อเห็นท่อ PVC 3 นิ้ว ราคาต่าง ๆ ในแต่ละประเภทกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาดูวิธีการใช้งานให้เหมาะสมคุ้มค่ากันดีกว่า เพราะไม่ว่าจะเป็นขนาดไหน ราคาเท่าไร ถ้าเลือกใช้เหมาะสมบอกเลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน โดยถ้าต้องการท่อ PVC ขนาด 3 นิ้ว ราคามาตรฐานต้องที่ BUILDMATE เท่านั้น

ท่อฟ้า

ท่อ PVC สีฟ้านั้นเหมาะสำหรับใช้งานเป็นท่อน้ำดื่ม ท่อรับความดัน และท่อระบายน้ำ ควรเลือกแบบที่มีมาตรฐาน มอก. กำกับเท่านั้นถ้าเป็นท่อที่ผลิตในไทย โดยจะมีขนาดตั้งแต่ 1⁄2 นิ้ว จนถึง 24 นิ้ว ซึ่งขนาด 3-4 นิ้วถือว่าได้รับความนิยม แต่ต้องไม่ลืมหาฝา ปิด ท่อ PVC 3 นิ้ว ราคาต่าง ๆ ให้เหมาะสมกันด้วย โดยแบ่งเป็นชั้นคุณภาพไว้ 3 ระดับ และแบ่งตามความดันท่ีกำหนดให้สำหรับใช้งาน (Working Pressure) นอกจากนี้เป็นท่อที่เหมาะจะใช้งานในอุณหภูมิไม่เกิน 27 องศาเซลเซียส ท่อแบบนี้ตากแดดนาน ๆ บอกเลยว่าไม่เหมาะ และอาจเกิดความเสียหาย เปราะแตกได้ แต่สามารถใช้กับการเซาะ ซ่อน หรือโบกปูนที่ได้มาตรฐาน มอก. ทับได้ เพราะรับน้ำหนักได้ดี

ท่อเหลือง

ท่อ PVC สีเหลืองนั้นเหมาะสำหรับใช้งานเป็นท่อร้อยสายต่าง ๆ ทั้งสายไฟฟ้า และสายโทรศัพท์ ควรเลือกใช้แบบที่ผลิตตามมาตรฐานมอก. ซึ่งจะมีระดับชั้นคุณภาพ ประเภทที่ 1 , 2 และ 3 ตามลำดับ
สำหรับประเภท ที่ 1 จะมีความหนามากที่สุด และประเภทที่ 3 จะมีความหนาน้อยที่สุด เน้นในเรื่องความเป็นฉนวนไฟฟ้า และควรใช้ในที่ร่ม มีขนาดตั้งแต่ 3/8 นิ้ว จนถึง 4 นิ้ว ราคาของท่อพีวีซีสีเหลืองประเภทที่ 1 นั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับท่อพีวีซีสีฟ้าคุณภาพ 13.5

ท่อเทา

ท่อ PVC สีเทานั้นเหมาะจะใช้สำหรับงานเกษตรกรรม และงานท่อน้ำที่รับแรงดันต่ำ โดยท่อสีนี้จะไม่มีมาตรฐาน มอก.รับรอง และมีระดับชั้นคุณภาพเดียว คือ PVC 5A ซึ่งเป็นคุณภาพที่ต่ำกว่าท่อ PVC สีฟ้า 5 แต่ท่อสีนี้จะมีตราประทับเป็นสีแดงอยู่ และมีขนาดตั้งแต่ 1⁄4 นิ้วจนถึง 5 นิ้ว ราคาจะถูกกว่าท่อฟ้าคุณภาพ 13.5 อยู่มากกว่าครึ่งเลยทีเดียว
นอกจากนี้ท่อเทายังมีอีกชนิดหนึ่ง ที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับใช้เป็นท่อส่งสารเคมีในโรงงานอุตสาหกรรม ท่อระบายน้ำทิ้ง ท่อในงานชลประทาน ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จะมีมาตรฐาน มอก. รวมทั้งมีขนาดและชั้นคุณภาพให้เลือกเหมือนท่อฟ้าอีกด้วย

ท่อ PVC 3 นิ้ว ราคาเท่าไร รู้ล่วงหน้ามีข้อดีอย่างไร

เรื่องท่อ PVC 3 นิ้ว ราคานั้นได้รู้ล่วงหน้าใครว่าไม่สำคัญ เรามาดูข้อดีของการรู้ราคาล่วงหน้าของท่อประเภท และขนาดต่าง ๆ กันดีกว่าว่ามีส่วนช่วยให้งานของคุณนั้นมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้อย่างไรบ้าง

วางแผนงบประมาณ

แน่นอนที่สุดว่าการรู้ราคาของท่อและวัสดุก่อสร้างต่าง ๆ ล่วงหน้านั้นสามารถทำให้คุณวางแผนงบประมาณ และปรับแผนระบบต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น ในบางครั้งอาจช่วยประหยัดได้ แต่ในบางครั้งเมื่อเห็นว่าต้องใช้งบประมาณที่มากขึ้นก็จะช่วยให้คุณวางแผนได้ดีขึ้นเช่นกัน

เจอท่อ PVC ที่เหมาะสม

การรู้ราคาล่วงหน้าทำให้คุณปรับให้ขนาดของท่อสอดคล้องกับราคาที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้น และแน่นอนว่าการเลือกใช้ท่อในขนาดที่เหมาะสม คุณภาพในระดับที่ใช่นั้นจะทำให้งานคุณออกมามีประสิทธิภาพ และใช้งานได้ยาวนานตามที่ต้องการแน่นอน

เทียบราคาได้ง่ายขึ้น

ราคาจากผู้ผลิต ร้านค้า หรือบริษัทรวมวัสดุขนาดใหญ่ รวมทั้งจำนวนของการสั่งซื้อแต่ละที่ย่อมให้ราคาที่ต่างกัน ยังรวมถึงเรื่องของการขนส่งด้วย การรู้ราคาก่อน และนำมาเทียบจะทำให้คุณเจอกับราคาที่คุ้มค่ามากที่สุดได้ง่ายขึ้น

เตรียมวัสดุได้ล่วงหน้า

เมื่อเจอกับราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดแล้วนั้นคุณจะสามารถสั่งซื้อ และได้ราคาที่ดีที่สุดได้ ซึ่งถ้ารอซื้ออาจทำให้ราคาขึ้นได้ แต่หากราคาลดลงก็อาจยังสามารถใช้เพื่อเจรจากับผู้ขายได้อีกเช่นกัน

ดำเนินการในส่วนอื่นได้ง่ายขึ้น

เมื่อรู้ราคา วางงบประมาณ และเจอกับแหล่งสั่งซื้อท่อ PVC แล้ว จากนั้นงานในส่วนอื่นทั้งการนัดหมายช่าง การเลือกวัสดุโครงสร้างอื่น ๆ ทั้งเหล็กกล่อง เหล็กเส้น การเตรียมพื้นที่ก็จะสามารถดำเนินต่อได้ง่ายมากขึ้นเช่นเดียวกัน

แวะมาที่ BUILDMATE ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและท่อ PVC ทุกขนาดให้คุณได้เลือกอย่างจุใจ

ถ้าคุณต้องการประหยัดทั้งงบประมาณ และราคาในการซื้อวัสดุและท่อ PVC ทุกแบบทุกขนาดมากที่สุด แนะนำเลยว่ามาที่ BUILDMATE เพียงที่เดียวก็ให้คุณสามารถดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้แบบไม่ต้องเสียเวลากันแล้ว เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างราคาโรงงาน คุณภาพชั้นนำที่ครบครัน จนขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนสร้างตัวจริง อยากสร้างอะไรที่นี่พร้อมให้บริการคุณครบทุกมิติ

คุณสามารถโทรเข้ามาสอบถามสินค้าและใบเสนอราคาได้ทั้งทางโทรศัพท์ 021141978 หรือที่ LINE บอกเลยว่าทุกคำถามจะได้รับการบริการอย่างใส่ใจแน่นอน

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ท่อ PVC 3 นิ้วราคาเท่าไร

ชั้นความดัน 5 – ราคา 265 บาท ชั้นความดัน 8.5 – ราคา 395 บาท ชั้นความดัน 13.5 – ราคา 600 บาท

ราคาท่อ PVC 3 นิ้ว ยาวกี่เมตร

ความยาวมาตรฐานของท่อ PVC คือ 4 เมตร

ท่อ PVC 4 หุน มัดละกี่บาท

27 บาทต่อเส้นสำหรับท่อชั้น 8.5 และ 35 บาทต่อเส้นสำหรับท่อชั้น 13.5