อัปเดตราคา ปูนซีเมนต์ ปี 2567 ที่สายก่อสร้างห้ามพลาด!

Table of Contents

ปูนซีเมนต์นั้นบอกเลยว่ามีหลากหลายประเภท ซึ่งทำให้ราคา ปูนซีเมนต์แตกต่างกันออกไป และปูนแต่ละประเภทนั้นก็มาพร้อมกับความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นการได้ทำความรู้จักทั้งความเหมาะสมในการใช้งาน ไปพร้อมกับราคา และมีช่างมากประสบการณ์ช่วยในการเลือกใช้ หรือดัดแปลงอย่างถูกต้อง มีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่าย แถมยังประหยัดเวลาในการทำงาน จนได้ผลลัพธ์ในงานที่ทนทาน สวยงาม แข็งแรง ดังนั้นการติดตามราคาเพื่อวางแผนอยู่เสมอเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

ราคา ปูนซีเมนต์แต่ละแบบใช้งานแบบไหนได้บ้าง

ปูนซีเมนต์ในตอนนี้จะแบ่งออกเป็น 7 ประเภทด้วยกัน โดยจะแบ่งออกเป็นประเภทที่เหมาะกับงานก่อสร้าง และงานตกแต่ง ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติในการใช้งาน และราคา ปูนซีเมนต์ที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้เราจะหยิบทั้งคุณสมบัติ พร้อมทั้งราคา ปูนซีเมนต์ถุงมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน

ปูนซีเมนต์สำหรับการก่อสร้าง

  • ปูนสำหรับงานก่อสร้างทั่วไป

มักจะเรียกกันง่าย ๆ ว่าปูนซีเมนต์ประเภทที่ 1 ปูนตัวนี้เหมาะกับงานคอนกรีตเสริมเหล็ก งานที่เน้นความแข็งแรง รับน้ำหนักเยอะ เพราะเป็นปูนที่มาพร้อมคุณสมบัติทนทาน แต่ไม่ทนการกัดกร่อนของซัลเฟอร์ หรือสารที่เป็นด่าง และนิยมซื้อกันแบบราคา ปูนซีเมนต์ ต่อตันมากที่สุด เพราะมักใช้ในปริมาณที่เยอะ

  • ปูนซีเมนต์ดัดแปลง

ปูนตัวนี้จะเป็นปูนซีเมนต์ประเภทที่ 2 ปรับให้ทนทานกับซัลเฟอร์ หรือสารที่เป็นด่างมากขึ้น เก็บความร้อนได้ดี นิยมใช้ก่อสร้างในพื้นที่ที่มีด่างสูง เช่น ทะเล ป่าชายเลน เพราะทำให้โครงสร้างทนทาน

  • ปูนซีเมนต์กำลังอัดเร็ว

มาถึงปูนซีเมนต์ประเภทที่ 3 ตัวนี้มีความละเอียดสูงมาก และสามารถแข็งตัวได้เร็วกว่าปูนทุกประเภท ใครมีงานด่วนต้องใช้ตัวนี้ แต่ต้องมีความเชี่ยวชาญในการบ่มปูนด้วย เพื่อทำให้การทำคอนกรีตมีความแข็งแรงมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเน้นนำมาใช้ทำเสาเข็ม คอนกรีตอัดแรง พื้นถนน และพื้นสำเร็จรูป

  • ปูนซีเมนต์อัตราความร้อนต่ำ

ปูนตัวนี้เป็นปูนประเภทที่ 4 มีความสามารถที่จะคายความร้อนออกมาต่ำ ทำให้คอนกรีตเกิดการแข็งตัวช้า และจะช่วยเพิ่มความแข็งแรง ลดการแตกร้าวได้ดี ไม่ว่าจะเจอความร้อนความเย็นก็สามารถทนทานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มักใช้ปูนประเภทนี้ในการสร้างเขื่อน

  • ปูนทนซัลเฟต

สำหรับปูนประเภทที่ 5 นี้ออกแบบมาให้ทนกับความเป็นด่าง หรือซัลเฟตได้ดี ไม่ว่าจะเจอน้ำทะเล ดินเค็ม ก็ยังคงสามารถอยู่ได้อย่างทนทาน มักใช้กับงานที่อยู่ใกล้ทะเลทุกประเภท

ปูนสำหรับงานตกแต่ง

  • ปูนซีเมนต์ผสม

ปูนประเภทนี้เกิดจากการนำปูนประเภทที่ 1 มาผสมกับวัสดุเฉื่อย เพิ่มความเหนียวให้ปูน ทำให้ยึดเกาะผนังได้ดี แห้งช้า ใครที่ต้องการฉาบ ตกแต่ง โดยเน้นความสวยงามควรเลือกใช้ปูนแบบนี้ แต่ต้องระวังในเรื่องของการรับน้ำหนัก เพราะจะรับน้ำหนักได้น้อย ไม่เหมาะกับโครงสร้าง หรือฐานราก โดยสามารถดูที่ราคา ปูนซีเมนต์ เขียวกันได้เลย

  • ปูนซีเมนต์ขาว

ปูนตัวนี้ออกแบบมาเพื่อเป็นปูนที่ใช้ตกแต่งเพิ่มความสวยงามเป็นหลัก มาพร้อมสีขาว แข็งตัวได้ช้า ยึดเกาะดี ทนทาน แต่รับน้ำหนักได้น้อย แน่นอนว่าไม่เหมาะกับงานโครงสร้าง

ราคา ปูนซีเมนต์ผสมเสร็จช่วยเรื่องโครงสร้างได้อย่างไรบ้าง

แม้ว่าจะมีตัวเลือกของราคา ปูนซีเมนต์ที่หลากหลาย แต่การเลือกให้เหมาะกับโครงสร้าง หรืองานที่ใช้นั้นมีความสำคัญมากที่สุด ซึ่งเราจะหยิบเอาตัวอย่างของโครงสร้าง และการตกแต่งที่นิยมมาทำให้คุณได้เข้าใจการเลือกใช้ราคา ปูนซีเมนต์ กันซึม ราคา ปูนซีเมนต์ กาว และปูนผสมเสร็จให้มากขึ้นกัน

ปูนซีเมนต์ช่วยเสริมโครงสร้างทั่วไป

งานโครงสร้างทั่วไปนั้นมักเป็นสิ่งที่พวกเราใช้กันบ่อยที่สุด ซึ่งบ้านเรือน และอาคารที่เราเห็นกันส่วนใหญ่นั้นมักมาพร้อมโครงสร้่างประเภทนี้ ดังนั้นการเลือกใช้คอนกรีตที่มีค่ายุบตัวตั้งแต่ 7.5 + 2.5 cm. ขึ้นไป สามารถช่วยเสริมความแข็งแรง ในรูปแบบที่เหมาะสม ในราคาที่อยู่ในงบประมาณ

ปูนซีเมนต์ช่วยเสริมความแข็งแรงอาคารสูง

เมื่อขยับความต้องการเป็นอาคารที่สูงตั้งแต่ 1-7 ชั้นขึ้นไป ก็จำเป็นที่จะต้องมองหาปูนซีเมนต์ที่พร้อมตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของความเร็วในการทำงาน และการมีค่ายุบตัวที่เพิ่มมากขึ้น ในแบบที่กำลังอัดยังมีประสิทธิภาพ โดยคุณต้องมองหาคอนกรีตที่ค่ายุบตัวจะเริ่มต้นที่ 10.0-2.5 cm. และสามารถเพิ่มค่ายุบตัวสูงขึ้นถึง 1.5 : 2.5 cm. ได้

ปูนซีเมนต์ช่วยเสริมเพื่อกันซึม

งานโครงสร้างนั้นไม่ได้มีแค่ความแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังอาจเกิดส่วนที่รั่วซึมขึ้นได้ การเสริมความแข็งแรงเพื่อลดรอยแตก และการซึมนั้นมีความสำคัญไม่แพ้โครงสร้างที่แข็งแรงเลยทีเดียว เพราะเมื่อกันความชื้นเข้าสู่ภายในโครงสร้างเหล็กได้ ก็จะลดปัญหาที่อาจเกิดในอนาคตได้เช่นกัน โดยบริเวณที่มักต้องใช้คือ บ่อน้ำ ดาดฟ้า สระน้ำ อาคารจอดรถใต้ดิน และควรมองหาคอนกรีตที่มีค่ายุบตัวเริ่มต้นที่ 10.0+2.5 cm.

ราคา ปูนซีเมนต์ทนไฟคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

ไม่ว่าคุณจะต้องการใช้ราคา ปูนซีเมนต์ทนไฟเพื่อป้องกันอัคคีภัย หรือใช้เป็นโครงสร้างเตาเผา ความคุ้มค่าของราคาซีเมนต์ประเภทนี้จะคุ้มกับความต้องการใช้งานของคุณอย่างแน่นอน แถมยังช่วยลดความเสี่ยง พร้อมทั้งความเสียหายได้หลายด้าน โดยคุณสมบัติของปูนชนิดนี้มีดังนี้

  • ปูนซีเมนต์ยึดติดกับอิฐทนไฟได้ดี อัตราการหดตัวต่ำ
  • ป้องกันรอยต่อระหว่างอิฐแต่ละก้อนที่เกิดจากการกัดกร่อนได้ แถมยังป้องกันการซึมของอากาศ และการไหลผ่านของกําซได้ดี
  • ใช้ในสภาพที่เป็นกรด และทนความร้อนได้ดีเยี่ยม
  • มีให้คุณได้เลือกทั้งแบบให้ความร้อนแล้วแข็งตัว รวมทั้งให้ความแข็งแรงที่อุณหภูมิห้อง

BUILDMATE ศูนย์รวมราคา ปูนซีเมนต์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ปูนทุกแบบไม่ว่าจะกี่ประเภท กี่ขนาด และกี่ยี่ห้อคุณก็สามารถตามาเจอ และซื้อได้ในราคาที่ดีที่สุดในตลาดจาก BUILDMATE อย่างแน่นอน เพราะเราได้รวมเอาของคุณภาพ ที่ครบครันมากที่สุดเตรียมมาไว้ให้คุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากปูนที่นี่ยังเตรียมวัสดุก่อสร้างเอาไว้ให้คุณอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก สังกะสี ไม้อัด อิฐ และแม้แต่อุปกรณ์ถังสำรองน้ำ ถังดักไขมัน บอกเลยว่าแวะมาที่นี่ที่เดียวจบ ครบ ทุกเรื่องโครงสร้างและระบบอย่างแน่นอน

โดยถ้าคุณสนใจสินค้าตัวไหน หรือต้องการตรวจสอบรายการสินค้า สามารถติดต่อเราโดยตรงได้ที่ 02 114 1978 และ LINE รวมทั้งเข้าชมสินค้าทั้งหมดของเราได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ปูนซีเมนต์ ราคา ถุงละกี่บาท

ราคานั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทปูน แต่ถ้ามองภาพรวมราคาปูนซีเมนต์ตอนนี้เริ่มต้นที่ถุงละ 83 บาท

ปูนก่ออิฐกระสอบละกี่บาท

ปูนก่อนั้นราคาเริ่มต้นที่ 92 บาท

ปูนตราเสือกระสอบละกี่บาท

ราคาเริ่มต้นที่ถูกที่สุดของปูนเสือคือ ปูนเสือมอร์ตาร์ สำหรับฉาบทั่วไป ราคาเริ่มที่ 88 บาท

ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ 1 ถุงหนักกี่กิโล

น้ำหนักเริ่มต้นอยู่ที่ 50 กิโลกรัมต่อถุง