เช็กราคาหินเกล็ดคิวละ เท่าไหร่ ปี 2567 วัสดุก่อสร้างที่สำคัญ มาดูกัน

Table of Contents

สำหรับหินเกล็ดนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในวัสดุที่มาพร้อมความสามารถในการทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ทำให้เป็นวัสดุสำคัญที่จะขาดไม่ได้ในการทำงานก่อสร้างแต่ละครั้ง คุณจึงจำเป็นที่จะต้องคอยตรวจสอบว่าราคาหินเกล็ดคิวละเท่าไร มีการอัปเดตราคาขึ้นลงอย่างไรบ้าง เพื่อการวางแผนงานที่มีประสิทธิภาพ และควบคุมงบประมาณให้เป็นไปตามที่ต้องการได้มากขึ้น วันนี้เราเตรียมทั้งราคา และความน่าสนใจของหินประเภทนี้มาฝากคุณกันที่นี่เรียบร้อยแล้ว

รวมมาให้แล้วกับราคาหินเกล็ดคิวละเท่าไหร่ล่าสุด!

ถ้าคุณกำลังมองหาหินเกล็ดคุณภาพเราขอแนะนำว่าให้เลือกร้านค้าที่มาพร้อมขนาดการบรรทุกให้คุณได้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งสามารถจัดส่งให้กับคุณได้ทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกในการทำงานนั่นเอง โดยในตอนนี้ราคาหินเกล็ดคิวละเท่าไร หินรถละเท่าไหร่มาดูไปพร้อมกัน

  • หินเกล็ดจาก BUILDMATE ขนาด 10 ล้อ ส่งกลางคืน 5,830 บาท
  • หินเกล็ดจาก BUILDMATE ขนาด 10 ล้อ ส่งกลางวัน 6,330 บาท

หมายเหตุ : หินเกล็ดบรรจุขนาด 10 ล้อ มีทั้งหมดประมาณ 8.5 คิว หรือ 13 ตัน เฉลี่ยราคาราคาหินเกล็ด 1 คิวจากทาง BUILDMATE ประมาณ 583-633 บาท

ราคาหินเกล็ดคิวละเท่าไร เป็นหินประเภทไหน และใช้ทำอะไรบ้าง

หลังจากที่เราได้เห็นราคาโดยมาตรฐานของราคาหินเกล็ดคิวละเท่าไรกันแล้ว เรามาดูกันต่อดีกว่าว่าหินประเภทนี้มาจากหินประเภทไหน และมักใช้ทำอะไรบ้าง เผื่อว่างานที่คุณกำลังต้องการอาจมีหินประเภทนี้เป็นส่วนประกอบที่ทำให้งานสมบูรณ์แบบมากขึ้น

หินเกล็ดคืออะไร

สำหรับหินเกล็ดนั้นจะมาพร้อมขนาดเฉลี่ยที่ 9.5 มิลลิเมตร เกิดจากการทับถมของตะกอนคาร์บอเนตในทะเล รวมกับซากสิ่งมีชีวิต สารอนินทรีย์อื่น ๆ ถือว่าเป็นหินสำหรับการก่อสร้างที่นิยมใช้กันมากที่สุด มักนำไปผสมกับปูน ผสมคอนกรีต แต่ก็ยังสามารถนำมาใช้เพื่องานอื่น ๆ ได้หลากหลายเช่นกัน โดยมักมีคนสงสัยว่าหินเกล็ดราคาคิวละเท่าไร ซึ่งราคาเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 583-633 บาทนั่นเอง

หินเกล็ดใช้ทำอะไรได้บ้าง

  • ปูพื้น

การเลือกใช้หินสวยงามในการทำพื้นนั้นมีงบประมาณที่สูงกว่า แต่การหันมาใช้หินเกล็ดก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยังช่วยประหยัดงบ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ขนาดใดก็สามารถใช้งานได้ โดยเฉพาะพื้นที่สวนหย่อมขนาดย่อม ทางเท้า ลานอเนกประสงค์ นิยมใช้หินประเภทนี้กันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

  • ใช้เป็นส่วนผสม

หินเกล็ดมักจะเป็นส่วนผสมของงานแอสฟัลต์คอนกรีต ซึ่งจะเป็นการผสมร้อนระหว่างมวลรวม(Aggregate) กับแอสฟัลต์ซีเมนต์ (Asphalt Cement)

  • งานก่อสร้าง

งานก่อสร้างที่มักใช้หินเกล็ดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานมีหลากหลาย เช่น ผสมปูนเทเสาเอ็นทับหลัง งานเทพื้น โรยก้นหลุมก่อนเทงานโครงสร้าง ทั้งตอหม้อ ฐานคอนกรีต งานหล่อท่อระบายน้ำ ถังส้วม งานผิวทางราดยาง 

หินสำหรับก่อสร้างในตอนนี้มีแบบไหนให้เลือกบ้าง

ในตอนนี้มีหินเกล็ดที่นิยมใช้ แต่ก็ยังมีหินอีกหลากหลายประเภทที่สามารถใช้กับงานต่าง ๆ ได้ ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มทำงานก่อสร้างใด ๆ นอกจากตามหาว่าหินเกล็ดคิวละกี่บาท ควรมองหาราคาหินประเภทอื่น ๆ ที่คุณอาจต้องใช้งานมาประกอบแผนงบประมาณกันเพิ่มเติมด้วย เพื่อหาจุดลงตัวที่ทำให้คุณได้งานคุณภาพมากที่สุดนั่นเอง ซึ่งหินประเภทอื่น ๆ ที่นิยมใช้ในงานก่อสร้าง เรารวมมาให้คุณได้รู้จักกันเรียบร้อยแล้ว

หินลูกรัง

เป็นหินที่มีลักษณะหยาบ ดูเหลี่ยม ๆ มาพร้อมสีน้ำตาลแดง ขนาดค่อนข้างเล็กและละเอียด ใช้ในงานก่อสร้างอย่างการถมที่ ถมถนนเป็นส่วนใหญ่ และยังสามารถใช้ร่วมกับดินลูกรังได้อีกด้วย

หินคลุก

หินประเภทนี้เป็นหินปูน มีขนาดต่างกันมาปะปนอยู่รวมกัน และมีหลายเกรดให้เลือก ซึ่งจะมีความเหมาะสมกับแต่ละงานแตกต่างกันไป เพียงแค่ไม่เหมาะกับงานที่ใช้เป็นหินก่อสร้าง หรือบดเป็นปูนซีเมนต์ เพราะไม่ได้ขนาด ไม่มีแร่ธาตุที่เหมาะสม จึงนำไปทำเป็นหินถมถนนร่วมกับหินลูกรัง และนำไปทำอิฐบล็อค

หินก่อสร้าง

หินประเภทนี้จะรวมกันหลาย ๆ ขนาดทั้งหิน 1, หิน 2,  หิน 3/4,  หินเกล็ด, หินฝุ่น ซึ่งเป็นหินที่เกิดจากการทับถมของตะกอนคาร์บอเนตในทะเล รวมกับซากสิ่งมีชีวิต สารอนินทรีย์อื่น ๆ พอได้รับความกดดันนาน ๆ จะตกผลึกใหม่ จนกลายมาเป็นหินแคลไซต์ที่นิยมนำมาใช้เพื่องานก่อสร้างในปัจจุบันนั่นเอง

BUILDMATE ครบวงจรเรื่องวัสดุก่อสร้าง อยากได้อะไรบอกเราได้เลย

สำหรับหินนั้นถือเป็นองค์ประกอบสำคัญพื้นฐานของงานก่อสร้าง ดังนั้นจะดีกว่าแน่นอนถ้าคุณได้วัสดุประเภทนี้ไปในราคาที่ดี และคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐาน แนะนำเลยว่าการเข้ามาเลือกหินขนาดต่าง ๆ กับทาง BUILDMATE จะทำให้เรื่องก่อสร้างเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นสำหรับคุณอย่างแน่นอน นอกจากหินแล้วไม่ว่าวัสดุอุปกรณ์ไหนที่เกี่ยวกับงานส้ราง ที่นี่พร้อมให้บริการคุณอย่างครบวงจร และพร้อมให้คำปรึกษา มีบริการส่งที่รวดเร็ว มั่นใจในคุณภาพของเราได้ในทุกขั้นตอน

หากสนใจติดต่อขอใบเสนอสามารถโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 021141978 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง LINE รับรองว่าคุณจะได้ข้อมูลที่ครบครัน ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

หิน 1 คิวได้แค่ไหน

ปริมาตรวัสดุ กว้าง 1 เมตร X ยาว 1 เมตร x ลึก 1 เมตร = 1 ลูกบากศ์เมตร (1คิว) น้ำหนักของวัสดุ (หิน ดิน ทราย ลูกรัง) 1 คิว เฉลี่ยประมาณ 1,500 กิโลกรัม หรือ 1.5 ตัน

หิน 3/4 ราคาเท่าไร

ราคาเฉลี่ยประมาณ 300 บาทต่อคิว และ 200 บาทต่อตัน

หิน1คิวหนักเท่าไร

ต้องตรวจสอบกันที่ขนาดของหินอีกครั้งหนึ่ง แต่โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1.5-1.65 ตัน

หิน 1 คิว ปูได้กี่ ตรม

เทหนาเฉลี่ย 10 เซนติเมตร จะเทได้ประมาณ 10 ตร.ม.