ทำไมแท๊งค์น้ำ dos จึงเป็นที่นิยม และตุนน้ำได้ดี

Table of Contents

ตอนนี้แท๊งค์น้ำนั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบแบบสแตนเลส โพลิเมอร์ทึบแสง โพลิเมอร์ชนิดไม่ทึบแสง และแบบไฟเบอร์กลาส ซึ่งถ้าพูดถึงแท๊งค์น้ำ dos มาในแบบที่เป็น โพลิเมอร์ทุบแสง และทางแบรนด์ยังเลือกวัสดุคุณภาพที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานให้กับคุณ ทำให้ไม่ว่าจะเป็นน้ำกินน้ำใช้ก็สามารถใช้งานได้อย่างอุ่นใจ ติดตั้งง่าย ดูแลสะดวก ทนทาน ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน ซึ่งถ้าใครสนใจแท๊งค์น้ำแบรนด์นี้เพิ่มเติมวันนี้เราเตรียมเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แท๊งค์น้ํา dos ราคาและขนาดไหนให้เลือกบ้าง

สำหรับแท๊งค์น้ำ dos นั้นมีหลากหลายขนาดและราคาให้คุณได้เลือก โดยขนาดของแท็งค์เก็บน้ํา dos นั้นเริ่มตั้งแต่ 600, 800, 1000, 1200, 1600, 2000, 3000, 4000, 5000, 6000 ลิตร ซึ่งคุณสามารถคำนวณการใช้งานได้ตามความเหมาะสมของจำนวนคนที่ใช้น้ำในแต่ละวัน โดยขนาดยอดนิยม และรุ่นที่คนมักใช้กัน เราเตรียมมาให้คุณได้รู้จักกันแล้ว

แท๊งค์น้ํา dos 1000 ลิตร

ถังเก็บน้ำ บนดิน DOS รุ่น ROCK ขนาด 1000 ลิตร สี Golden Sand Granite นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่คนนิยมใช้งานกันมากที่สุด เพราะผลิตมาจาก EVO Compound Technology สามารถทนทานต่อรังสี UV ได้ดี โดยเป็นวัสดุแบบ Food Grade ทึบแสง ช่วยเพิ่มความสะอาด ปราศจากตะไคร่น้ำ ฝุ่น แมลง และยังสามารถช่วยคุณป้องกันความเสียหายจากการที่ลูกลอยไม่ทำงาน ใช้เป็นเกลียวแบบทองเหลืองที่ทนทานกับการกัดกร่อน ไม่เป็นสนิท ทนทาน ใช้งานได้ 20 ปีขึ้นไป ยิ่งถ้าหมั่นทำความสะอาดและดูแลอย่างถูกต้องยิ่งช่วยยืดอายุการใช้งานได้ ที่สำคัญคือติดตั้งง่ายมาก

ราคา 4,790 บาท

แท๊งค์น้ํา dos 2000 ลิตร

ใครที่ต้องการเก็บน้ำเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น แนะนำเลยว่าถังเก็บน้ำ บนดิน DOS รุ่น ICE ขนาด 2000 ลิตร รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้มากขึ้น วัสดุผลิตมาจาก EVO Compound Technology ซึ่งแน่นอนว่าสามารถทนรังสี UV ได้เป็นอย่างดี เมื่อใช้ไปนาน ๆ ไม่ซีดและไม่เกิดการแตกลาย วัสดุคุณภาพ Food Grade ทึบแสง ไม่ผสมวัสดุรีไซเคิล ทำให้ปลอดภัยจากตะไคร่น้ำ ฝุ่น แมลง ตัวฝาปิดถังนั้นเป็นระบบ Pop-Up สามารถระบายน้ำที่ล้น และป้องกันความเสียหายจากการที่ลูกลอยไม่ทำงานได้ ภายในใช้เป็นเกลียวทองเหลือง ทนทาน น้ำหนักเบา ติดตั้งสะดวกในราคาสบายกระเป๋า

ราคา 5,090 บาท

แท๊งค์น้ํา dos 3000 ลิตร

พื้นที่ไหนที่ต้องใช้น้ำวันละประมาณ 14-15 คน บอกเลยว่าถังเก็บน้ำ บนดิน DOS รุ่น ROCK ขนาด 3000 ลิตร สี Golden Sand Granite คือคำตอบที่เหมาะสำหรับคุณ เพราะตอบโจทย์ครบทุกการใช้งานทั้งขนาด วัสดุคุณภาพอย่าง  EVO Compound Technology หมดห่วงเรื่องรังสี UV ไม่ต้องกังวลเรื่องความสกปรกอย่างตะไคร่น้ำ ฝุ่น แมลง ใช้งานได้อย่างสบายใจเพราะมีระบบระบายน้ำล้น เมื่อดูแลตามระยะเวลาที่เหมาะสมบอกเลยว่าใช้งานกันได้ยาวนานกว่า 20 ปี

ราคา 9,690 บาท

พื้นที่แบบไหนควรแท๊งค์น้ํา dos ขนาดใช้เท่าไรบ้าง

การติดตั้งแท๊งค์น้ำ dos นั้นต้องอาศัยการคำนวณเพื่อเลือกแท๊งค์น้ํา dos ขนาดให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน เพราะถ้าเล็กไปก็อาจส่งผลกับการใช้น้ำที่ไม่เพียงพอ ส่วนถ้าใหญ่ไปก็ทั้งเปลืองพื้นที่และงบประมาณ ดังนั้นจะเลือกแท๊งค์น้ำมาใช้งานควรเลือกอย่างไร มาใช้สูตรคำนวณง่าย ๆ ไปพร้อมกันเลยดีกว่า

หลักการคำนวณจากจำนวนคน

จำนวนของคนที่อยู่อาศัย และใช้น้ำนั้นถือว่าเป็นเรื่องง่ายที่สุดที่จะนำมาคำนวณ โดยเฉลี่ยแล้วมาตรฐานของจำนวนคนจะสามารถเลือกแท๊งค์น้ำได้ ดังนี้ 

  • สมาชิกในบ้านมี 1-2 คน ใช้ถัง 550 ลิตร
  • สมาชิกในบ้านมี 3-4 คน ใช้ถัง 700 ลิตร
  • สมาชิกในบ้านมี 4-5 คน ใช้ถัง 1,000 ลิตร
  • สมาชิกในบ้านมี 7-8 คน ใช้ถัง 1,500 ลิตร
  • สมาชิกในบ้านมี 9-11 คน ใช้ถัง 2,500 ลิตร

หลักการคำนวณตามสูตร

ถ้าคุณต้องการคำนวณให้ออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้น รวมทั้งรู้ถึงสไตล์การใช้งานน้ำในแต่ละวันของคุณว่าอาจมีการใช้มากกว่าค่าเฉลี่ยพื้นฐาน คุณสามารถเลือกใช้สูตรนี้ในการคำนวณกันได้เลย 

“สมาชิกในบ้าน x 200 (ปริมาณน้ำที่คนใช้ใน 1 วัน) x จำนวนวันที่ต้องการสำรองน้ำ”

โดยจำนวนของการใช้น้ำในแต่ละวันของแต่ละคนสามารถปรับเพิ่มลดได้หากคุณประมาณการใช้งานได้

วิธีดูแลแท๊งค์น้ํา dos พร้อมปั๊ม

เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วแท๊งค์น้ำ dos และปั๊มน้ำนั้นต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน เพื่อที่จะทำให้การทำงานเป็นไปตามปกติ พร้อมช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับคุณ ซึ่งวิธีการดูแลแท๊งค์น้ํา dos พร้อมปั๊มต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

การดูแลแท๊งค์น้ำ

สำหรับการดูแลตัวแท๊งค์น้ำนั้นควรทำอย่างน้อยทุก ๆ 6 เดือน เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้มีสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ เล็ดลอดเข้าไปได้ ทำให้เกิดความสกปรกขึ้น วิธีการทำความสะอาดคือถ่ายน้ำออกให้หมด จากนั้นใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำความสะอาด จากนั้นปล่อยให้แห้ง แล้วใส่น้ำเข้าไปได้ตามปกติ

การดูแลปั๊มน้ำ

  • หาพื้นที่ที่เหมาะสมในการวาง

การวางปั๊มกับแท๊งค์น้ำควรอยู่ใกล้กัน และไม่ควรวางในที่ที่ต้องตากแดดตากลมมากไป เพราะจะทำให้วัสดุเสื่อมสภาพเร็ว ถ้าเป็นหลังคากันแดดกันฝนได้จะดีมาก

  • คอยตรวจสอบการทำงานของปั๊ม

การใช้น้ำในชีวิตประจำวันสามารถนำมาสังเกตได้ว่าน้ำยังแรงดีอยู่ไหม อุณหภูมิต่าง ๆ คงที่หรือไม่ จังหวะการปั๊มของเครื่องผิดปกติบ้างหรือไม่ เพราะบางครั้งอาจมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปติดในเครื่องได้ การตรวจสอบบ่อย ๆ ช่วยลดความเสียหายได้

  • อย่าปล่อยให้มีการรั่วซึม

แน่นอนว่าน้ำรั่วนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีกับระบบน้ำและค่าน้ำในบ้านอย่างแน่นอน แถมยังเปลืองไฟอีก ดังนั้นหมั่นตรวจสอบการรั่วไหล หรือการหลงลืมปิดน้ำกันให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นปั๊มอาจทำงานหนักจนเกินไป

  • ปิดปั๊มบ้าง

หากคุณรู้ว่าอาจไม่ได้ใช้ปั๊มเป็นเวลานานการปิดเอาไว้โดยการปิดเบรกเกอร์ ปล่อยน้ำออกปั๊ม ปิดวาวล์น้ำเข้า เปิดระบายน้ำออกให้หมด มีส่วนช่วยถนอมปั๊มให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

BUILDMATE มีแท๊งค์น้ำ dos ทุกขนาดเตรียมเอาไว้ให้คุณ

ไม่ว่าตอนนี้คุณจะต้องการแท๊งค์น้ำ dos หรือแบรนด์ไหน ๆ ที่ BUILDMATE ก็มีเตรียมเอาไว้ให้คุณทุกแบรนด์ ทุกขนาดอย่างจุใจ แถมมาพร้อมราคาสบายกระเป๋า พร้อมบริการส่งฟรีในเขตพื้นที่ที่กำหนด และยังมีบริการส่งทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการก่อสร้างของคุณ มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับทั้งสินค้า บริการ พร้อมทั้งราคาที่ดีที่สุดจากเราอย่างแน่นอน เพราะเราคือเพื่อนสร้างที่พร้อมจะเคียงข้างงานของคุณ

หากคุณต้องการสอบถาม สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคาติดต่อมาได้ที่ 02-114-1978 หรือทาง LINE รวมทั้งมองหาสินค้าและบริการที่น่าสนใจได้ที่ Page Facebook หรือสั่งซื้อสินค้าแบบออนไลน์ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE กันได้เลย

FAQ : เลือกแท๊งค์น้ำ dos แล้วดีไหม มาตอบข้อสงสัยกัน

ถังเก็บน้ำ พร้อม ปั๊ม dos ติด ตั้ง ดีไหม

ใครที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ต้องการซื้ออุปกรณ์เพื่อเก็บน้ำหลาย ๆ ชิ้นให้วุ่นวาย บอกเลยว่าถังเก็บน้ำจาก DOS ที่มาพร้อมปั๊มในการติดตั้งช่วยเพิ่มความสะดวกในส่วนนี้ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี แถมยังมาพร้อมความทนทาน ติดตั้งและดูแลได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ถังเก็บน้ำ dos ราคา

ราคาเริ่มต้นของถังเก็บน้ำจากทาง DOS นั้นเริ่มที่ 2,890 บาท ซึ่งเป้นขนาด 1,000 ลิตร