เช็กพื้นที่แบบไหน ควรใช้บ่อดักไขมัน ให้ไม่อุดตันที่สุด

Table of Contents

สำหรับบ่อดักไขมันนั้นถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นกับทุกครัวเรือน และทุกกิจการ เพราะเป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ทำให้น้ำเสียส่งต่อไปยังพื้นที่น้ำสาธารณะ พื้นที่ที่ควรติดนั้นสามารถเลือกได้ทั้งใต้อ่างล้างจาน โดยคำนวณการต่อท่อให้อยู่ในองศาที่น้ำไหลได้ดี รวมทั้งพื้นที่ว่างเพื่อขุดหลุมฝังเป็นที่ดักไขมัน โดยช่างผู้เชี่ยวชาญจะสามารถติดได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การใช้งานไม่มีปัญหาได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าวันนี้คุณอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการดักไขมันด้วยถังหรือบ่อเพิ่มเรารวบรวมเอาข้อมูลมาฝากคุณกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บ่อดักไขมันต่างกับถังดักไขมันหรือไม่

หลายคนอาจเคยได้ยินทั้งคำว่าบ่อดักไขมันและถังดักไขมัน ซึ่งอาจมีข้อสงสัยว่าสองอย่างนี้มีความแตกต่างกันหรือไม่ คำตอบคือ ไม่แตกต่างกัน แต่สำหรับทั้งถังดักไขมัน และบ่อดักไขมัน การทํางานนั้นมี 2 รูปแบบให้เลือก ซึ่งเราได้หยิบมาแนะนำให้คุณได้รู้จักเรียบร้อยแล้ว

แบบตั้งพื้นดิน

ใครที่มีพื้นที่ในการติดตั้งบ่อดักไขมัน ขนาดเล็ก สามารถเลือกวางแบบตั้งพื้นดินได้ เพราะออกแบบมาให้เหมาะกับพื้นที่จำกัดอย่าง ห้องพัก คอนโด ทาวน์โฮม มาพร้อมวิธีการติดตั้งที่ง่าย ใช้พื้นที่น้อย และมาพร้อมราคาของถังดักไขมันที่ไม่ได้สูงมาก คำนวณตามปริมาณการใช้งานที่เหมาะสมได้

แบบฝังดิน

บ่อดักไขมัน ขนาดนี้จะเหมาะกับพื้นที่กว้าง และจะฝังไว้ใต้ดินบริเวณนอกตัวบ้าน ส่วนใหญ่บ้านเดี่ยว หรือบ้าน 2 ชั้นมักจะเลือกใช้แบบนี้ เพราะของเสียส่วนใหญ่จะได้ไม่ต้องอยู่ภายในตัวบ้านนั่นเอง แต่ต้องวัดพื้นที่ พร้อมทั้งคำนวณในเรื่องของการติดตั้งให้ดี เพราะทำความสะอาดและซ่อมแซมได้ยากกว่านั่นเอง

บ่อดักไขมันมีแบบไหนบ้าง

บ่อดักไขมัน DOS

สำหรับบ่อดักไขมัน DOSนั้นถือว่าเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่คนนิยมเลือกใช้เพื่อติดตั้งบ่อดักไขมันเลยก็ว่าได้ ซึ่งวันนี้เราหยิบเอารุ่นยอดนิยมมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน เผื่อว่าใครกำลังมองหาถังดักไขมันคุณภาพดี ติดตั้งง่าย ใช้งานสะดวก จะได้ตัดสินใจได้ง่ายดายมากขึ้น

ถังดักไขมัน ตั้งพื้น ใต้ซิงค์ DOS รุ่น G-TEK ขนาด 15 ลิตร

การเลือกกําจัดไขมัน บ่อดักไขมันด้วยถังตัวนี้ คุณจะได้รับตัวถังและฝาที่ผลิตจาก Poly Propylene มาพร้อมวัสดุที่มีผิวแบบเรียบลื่น ทำให้ไขมันจึงไม่จับตัว จึงง่ายต่อการทำความสะอาด มาพร้อมชุดท่อน้ำ และชุดท่อระบายไขมัน ที่ถูกออกแบบให้ซ่อนท่อในเเนวดิ่ง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ง่ายต่อการทำความสะอาดมาก และยังเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะใน DOS เท่านั้นอีกด้วย การติดตั้งนั้นจะใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมติดท่อเข้าและออกแบบใหม่ ทำให้คุณไม่มีปัญหาเรื่องการรั่วซึมบริเวณท่อเข้าออก ในชุดมีตะแกรงภายใน ซึ่งผลิตจาก Nylon-6 ที่เหนียว ทนทาน ต่อการกัดกร่อน มีการป้องกันสนิม และการบุบสลายจากการทำความสะอาด ใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่ามากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

ราคา 1,290 บาท

ถังดักไขมัน ตั้งพื้น ใต้ซิงค์ DOS รุ่น G-TEK ขนาด 40 ลิตร

บ่อดักไขมัน กฎหมายนั้นถ้าเป็นผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ จำเป็นต้องมี ซึ่งตัวถังขนาด 40 ลิตรกำลังตอบโจทย์สำหรับการใช้งานในรูปแบบนี้ โดยถัตัวนี้ทั้งตัวถังและฝาผลิตจาก Poly Propylene วัสดุที่มีผิวเรียบลื่น ไขมันจึงไม่จับตัว ทำความสะอาดได้ง่าย มาพร้อมชุดท่อน้ำ และชุดท่อระบายไขมัน ที่ถูกแบบให้ซ่อนท่อในเเนวดิ่ง ลิขสิทธิ์เฉพาะใน DOS ทำให้การทำงานในเรื่องของความสะอาด สุขอนามัยเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นสำหรับร้านค้าต่าง ๆ ติดตั้งง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องการรั่วซึมบริเวณท่อเข้าออก ทนทาน ใช้งานกันได้ยาวนานแน่นอน

ราคา 2,200 บาท

วิธี การทํา บ่อดักไขมันต้องทำอย่างไร

นอกจากแนะนำบ่อดักไขมันแบบต่าง ๆ แล้ว วันนี้เราสรุปขั้นตอนของวิธีการใช้ พร้อมทั้งการรักษาให้เสร็จสมบูรณ์มาฝากกันเพิ่มเติมด้วยต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

1. การเริ่มติดตั้ง

คุณต้องเริ่มการติดตั้งตะแกรงดักขยะก่อนเข้าไปที่บริเวณบ่อดักไขมัน การทํางาน และจะต้องไม่ทะลวงหรือแทงเศษขยะให้ไหลเข้าไปที่ภายในบ่อ และห้ามนำตะแกรงดักขยะออก ไม่ว่าจะชั่วคราวหรือถาวร เพื่อให้ระบบกรองของเสียทำหน้าที่ได้อย่างปกติ

2. การดูแล

การจัดการ บ่อดักไขมันนั้นต้องหมั่นโกยขยะที่ติดอยู่ตรงจุดดักกรองหน้าตะแกรงออกเสมอ เพื่อให้สามารถกรอง พร้อมทั้งระบายน้ำได้ดี และไม่ควรนำน้ำส่วนอื่น ๆ อย่างเช่น น้ำล้างมือ น้ำอาบ น้ำฝน เข้ามาปนในบ่อดัก

3. การทำความสะอาด

คุณจำเป็นที่จะต้องหมั่นตักไขมันออกจากบ่อดักไขมัน อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง นำไขมันที่ตักออกมาได้ใช้ภาชนะปิดให้มิดชิด และนำไปทิ้งกับขยะได้เลย พร้อมทั้งหมั่นตรวจสอบบริเวณของท่อระบายน้ำที่รับน้ำ หากมีไขมันเป็นก้อนจับตัวอยู่ให้รีบตักออกเพื่อป้องกันการอุดตันเช่นกัน

รับคำแนะนำและสินค้าประเภทบ่อดักไขมันคุณภาพได้ที่ BUILDMATE

ไม่ว่าคุณจะต้องการบ่อดักไขมันแบรนด์ไหนขนาดเท่าไรที่ BUILDMATE มีเตรียมเอาไว้คอยบริการคุณอย่างครบครัน เพราะเราเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างแบรนด์คุณภาพระดับแถวหน้า ในราคาที่คุ้มค่า พร้อมบริการส่งทั่วประเทศ เพื่อทำให้การทำงานของคุณนั้นสะดวกมากขึ้น เพราะเราเข้าใจดีว่านอกจากเรื่องงบประมาณแล้ว เวลาที่เร็วยิ่งช่วยทำให้งานของคุณพัฒนาได้เร็วมากขึ้น

หากต้องการข้อมูลสินค้า การซื้อขอใบเสนอราคา พร้อมทั้งคำแนะนำจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญสามารถติดต่อมาได้ที่ 02-114-1978 หรือทาง LINE 

นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตามข่าวสารจากเราได้ที่ Page Facebook และถ้าต้องการสั่งซื้อสินค้าแบบทั้งง่ายดาย ไปพร้อมกับความสะดวกสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ BUILDMATE กันได้เลย

FAQ : รวมข้อสงสัยเกี่ยวกับบ่อดักไขมัน

บ่อดักไขมันควรไว้ตรงไหน

การติดตั้งถังดักไขมันนั้นควรวางไว้ใกล้กับบริเวณของอ่างล้างจาน และเดินท่อน้ำเสียจากอ่างล้างจานมาเข้าถังดักไขมัน เดินท่อน้ำทิ้งจากถังดักไขมันไปยังรางระบายน้ำสาธารณะ

จำเป็นต้องมีบ่อดักไขมันไหม

มีความจำเป็นที่ทุกพื้นที่ควรมีเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอุดตันของท่อในพื้นที่ของคุณเอง พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันดูแลระบบน้ำของส่วนรวม

บ่อดักไขมันต้องทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน

ถ้าสะดวกควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่ทำให้คราบก่อตัวเป็นก้อนจนทำความสะอาดยาก และมีกลิ่นมากจนเกินไป

ถังดักไขมัน ควรใช้กี่ลิตร

สามารถเลือกได้ตามขนาดของพื้นที่และจำนวนของผู้อยู่อาศัย หากเป็นบ้านพักอาศัย มีจำนวนคน 3-5 คน ขนาดควรอยู่ที่ประมาณ 15-30 ลิตร เป็นอย่างน้อย