รวม 10 เครื่องปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี 2567 ที่ทั้งทน แรงดันสูงเหมาะกับใช้งานบ้าน พร้อมวิธีการเลือกซื้อ

Table of Contents

ถึงเวลามาตามหากันแล้วว่าปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี เพื่อที่จะได้เลือกซื้อไปใช้งาน เสริมประสิทธิภาพให้ระบบน้ำในพื้นที่ของคุณ แต่การจะเลือกให้เจอปั๊มน้ำที่ดี มีคุณภาพจะต้องเลือกอย่างไร และเมื่อได้ใช้แล้วต้องดูแลแบบไหน ถึงเวลามาเก็บข้อมูลเรื่องปั๊มน้ำไปใช้งานกันแล้ว

เครื่องปั๊มน้ำ คืออะไร ?

ก่อนที่จะเริ่มเลือกว่าปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี เรามาทำความรู้จักกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้กันเพิ่มเติมก่อน เผื่อว่าใครไม่แน่ใจว่าเหมาะที่จะต้องใช้งานหรือไม่ จะได้ตัดสินใจเลือกใช้กันได้ง่ายขึ้น

โดยปั๊มน้ำ คือ เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยในการส่งน้่ำด้วยการใช้ระบบ mechanic และ Electricity ซึ่งมีการทำงานหลัก ๆ จากหัวปั๊มกับมอเตอร์ ในส่วนของมอเตอร์นั้นจะทำหน้าที่หมุนให้ตัวปั๊มเคลื่อนที่ ผลักน้ำจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่ง ทำให้น้ำแรงและมีปริมาณมากขึ้น ถ้าต้องการปริมาณน้ำมากต้องเลือกแบบแรงดันน้อย ถ้าต้องการปริมาณน้ำน้อยเลือกแบบแรงดันมากมาใช้ ยี่ห้อปั๊มน้ําแต่ละยี่ห้อจะมีตัวเลือกในเรื่องแรงดัน และคุณสมบัติต่าง ๆ ให้คุณได้เลือกตามความต้องการ

วิธีการเลือกว่าปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะกับการใช้งาน

การจะเลือกว่าปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี ต้องเลือกอย่างไร เรามาดุสิ่งที่คุณจะต้องโฟกัสเมื่อตัดสินใจจะใช้ปั๊มน้ำกันดีกว่า ซึ่งคำถามว่าปั้มน้ํายี่ห้อไหนดี Pantipให้คำตอบกันมาหลากหลายจนสามารถสรุปว่าจุดที่ผู้ใช้จริงส่วนใหญ่ต้องไม่พลาดในการเลือกปั๊มมีดังนี้

1. เลือกให้เหมาะกับพื้นที่

ความเหมาะสมของขนาดกำลังปั๊มน้ำกับพื้นที่ และจำนวนคนใช้งานนั้นมีความสำคัญมาก ใหญ่ไปก็เปลือง เล็กไปก็ใช้งานไม่ทั่วถึง ต้องเลือกให้พอดี เมื่อเจอปั๊มน้ำในขนาดที่เหมาะสมจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งน้ำและไฟได้ดี ตัวอย่างของการเลือกขนาดมักใช้หลังการดังนี้ 

  • บ้านที่ไม่เกิน 2 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 2 จุด ขนาดแรงดัน 100 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 2 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 2 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ขนาดแรงดัน 150 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 3 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 2 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ขนาดแรงดัน 200 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 4 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 3 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ขนาดแรงดัน 250 วัตต์
  • บ้านไม่เกิน 4 ชั้น ใช้น้ำพร้อมกันไม่เกิน 3 จุด มีเครื่องทำน้ำอุ่น 2 เครื่อง ขนาดแรงดัน 300 วัตต์

2. เลือกจากลักษณะของน้ำ

คุณต้องรู้ว่าในพื้นที่นั้นใช้เป็นน้ำสะอาดหรือไม่ มีตะกอนไหม เป็นน้ำประปา น้ำบาดาล หรือเป็นน้ำที่มีเคมีหรือไม่ เมื่อรู้ลักษณะของน้ำที่ต้องใช้แล้วจะเจอกับปั๊มน้ำที่เหมาะสม ใช้งานได้อย่างทนทานง่ายมากขึ้น

3. เลือกให้เหมาะกับพื้นที่ติดตั้ง

เรื่องนี้มีความสำคัญกับลักษณะการวาง และการต่อท่อ เช่น ถ้าพื้นที่เยอะวางปั๊มในแนวนอนได้ ทำให้มีราคาถูกกว่า แต่ถ้าที่แคบก้ต้องเลือกแบบแนวตั้ง โดยต้องเลือกมุมของการต่อท่อ พร้อมทั้งลักษณะพื้นให้ดี เพื่อให้น้ำสามารถส่งไปยังจุดต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ในแบบที่ไม่ต้องใช้แรงดันมากเกินพอดี และสามารถวางไว้กับถ้าถังเก็บน้ำเพื่อให้เป็นระเบียบและเหมาะกับประเภทการใช้งานเดียวกันมากขึ้น

4. เลือกจากประเภทของมอเตอร์

ปั๊มน้ําแรงดันคงที่ ยี่ห้อไหนดี การพิจารณาจากมอเตอร์ก็มีส่วนสำคัญ โดยจะมีให้คุณได้เลือกทั้ง IE1 (Standard Efficiency), IE2 (High Efficiency), IE3 (Premium Efficiency) และ IE4 (Super Premium Efficiency) ตัวเลขของ IE นั้นยิ่งสูงเท่าไร ยิ่งมาพร้อมความสามารถในการประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็จะมาพร้อมราคาที่สูงเช่นกัน

รวม 10 ปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี อัปเดตปี 2567

มาถึงข้อมูลสำคัญที่หลายคนต้องการคำตอบกันแล้วว่าจะเลือกปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี ไปใช้งานให้ทั้งเหมาะกับพื้นที่ ทนทาน คุ้มค่า ในราคาที่สบายกระเป๋ามากที่สุด วันนี้เราคัดสรรยี่ห้อคุณภาพ รุ่นเด็ดมาแนะนำให้รู้จักกันเรียบร้อยแล้ว

1. HITACHI ปั๊มน้ำอัตโนมัติ 100W รุ่น WT-P100XX

เมื่อมีการถามถึงปั๊มน้ํายี่ห้อไหนดี 2567 Pantip มักมีคำตอบถึงปั๊มน้ำรุ่นนี้กันมากที่สุด เพราะเป็นปั๊มที่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัย มีระบบ Water Temp Relay ช่วยตัดการทำงาน เมื่ออุณหภูมิสูงเกินปกติ ป้องกันการเสียรูปทรงของชิ้นส่วนอื่น ๆ ตัวถังทำจากเหล็กกล้าหนาพิเศษ ทนทาน หมดปัญหารั่วซึม และยังกันสนิมได้ดี เลือกทางน้ำออกได้มากถึง 3 ทาง ติดตั้งง่าย ให้แรงดันคงที่สม่ำเสมอ

ราคา 4,990 บาท

2. MITSUBISHI ปั๊มน้ำอัตโนมัติ 100W รุ่น WP-105R

แนะนําปั๊มน้ํา Pantip เมื่อไรก็ต้องไม่พลาดยี่ห้อนี้ และรุ่นนี้มาพร้อมมอเตอร์พลังงานสูง ส่งน้ำแรง ทนทาน มีกล่องเก็บสายไฟป้องกันน้ำ แมลง และหนู มีระบบ Thermal protector ป้องกัน Motor ไหม้ หัวปั๊มทองแดงผสมไม่เป็นสนิม มีระบบป้องกันน้ำไหลย้อนกลับ เพิ่มสายดินเพื่อความปลอดภัยได้ ประหยัดไฟคุ้มค่า วางคู่ถังเก็บน้ำเพื่อให้ใช้งานสะดวกขึ้นกันได้เลย

ราคา 5,150 บาท

3. ZINSANO ZCAP415

เครื่องปั๊มน้ำรุ่นระดับมาตรฐาน ออกแบบมาให้ใช้กับอาคารหลายชั้นได้ ส่งน้ำได้มากถึง 22 เมตร ใช้งานได้ยาวนาน มีระยะเวลารับประกันมาให้ 5 ปี

ราคา 7,990 บาท

4. Fujika FCP-250

ปั๊มน้ำที่ตอบโจทย์คนต้องการรุ่นเล็ก เหมาะกับใช้งานในบ้านทั่วไป มอเตอร์มาแบบ 250 วัตต์ ส่งออกน้ำได้ 19 เมตร ดูดน้ำขึ้นจากความลึก 9 เมตรได้ มีรับประกัน 5 ปีเพิ่มความอุ่นใจในการใช้งาน

ราคา 10,660 บาท

5. ITC HTC-M250GX5

อีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไปภายในบ้าน มาพร้อมกำลังไฟ 250 วัตต์ ดูดน้ำลึกได้ 8 เมตร ใช้พลังงานในการทำงานไม่มาก ทำให้ประหยัดพลังงานได้ดี ใครที่สมาชิกในบ้านไม่เยอะ ต้องการประหยัดแนะนำว่าไม่ควรพลาด

ราคา 7,425 บาท

6. CLINTON AC200-240V

ปั๊มน้ำรุ่นนี้เหมาะกับคนต้องการุ่นใหญ่ เพระมาพร้อมกำลังไฟ 400 วัตต์ ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้ในอาคาร ตึกสูงประมาณ 4 ชั้นสามารถใช้ได้ ส่งน้ำได้ไกลมากถึง 150 เมตร ถือว่าเป็นรุ่นที่มาพร้อมประสิทธิภาพสูงเลยทีเดียว

ราคา 3,390 บาท

7. DAEWOO

รุ่นนี้เหมาะทั้งใช้ในบ้านและอาคาร มาพร้อมกำลังในการส่งในระดับเหมาะกับการใช้งานที่ 17 เมตร ตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานของการเลือกใช้ปั๊มน้ำได้ทุกมิติ

ราคา 1,527 บาท

8. LONGYANG รุ่น 3SPM1/30-105-1.1

ตัวนี้เป็นปั๊มที่เหมาะกับการทำเกษตรมากเป็นพิเศษ ใครที่บริเวณบ้านมีสวนและต้องการใช้น้ำมากขึ้นแนะนำว่าให้เลือกใช้ เพราะปั๊มน้ำบาดาลได้ดี ทนทาน แช่นานได้ไม่เสียหาย ส่งน้ำได้ 105 เมตร ใช้ได้ทุกแบบตามต้องการ

ราคา 5,852 บาท

9. PUMPKIN รุ่น PTT-WTP250DW

ตัวนี้เป็นปั๊มแบบจุ่ม มาพร้อมความจิ๋วแต่ทำงานได้แจ๋ว สูบน้ำได้มากและเร็ว ใช้ได้กับทั้งน้ำดีน้ำเสีย เคลื่อนย้ายง่าย เหมาะกับบ้านพื้นที่ไม่มาก ใช้งานสะดวก มีลูกลอยทำงานอัตโนมัติ

ราคา 968 บาท

10. MONICA รุ่น MO-35

ปั๊มน้ำอีกรุ่นที่เหมาะกับการทำงานเกษตร มาแบบปั๊มหอยโข่ง ส่งน้ำได้ไกล มาพร้อมกำลังไฟ 370 วัตต์ ทนทาน ระบายความร้อนดี ขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย ใช้งานได้ทั้งในอาคาร เกษตรกรรม อุตสาหกรรม

ราคา 499 บาท

เทียบ 2 แบรนด์ดังปั๊มน้ำ Mitsubishi กับ Hitachi

ถือว่าทั้ง Mitsubishi กับ Hitachi นั้นได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในการเลือกปั๊มน้ำทั้งคู่ ยิ่งถ้าใครกำลังตามหาปั๊มน้ํายี่ห้อไหนดีเงียบบอกเลยห้ามพลาด และไม่ว่ารุ่นไหนของสองยี่ห้อดัง ก็สามารถตามหาได้จาก BUILDMATE แต่ถ้าจะเทียบให้เห็นความต่าง เพื่อตัดสินใจวันนี้เราเตรียมข้อมูลมาเรียบร้อย

  • Mitsubishi

สำหรับแบรนด์นี้จะเด่นเรื่องการกินไฟที่น้อยกว่าในระยะการส่งน้ำเท่า ๆ กัน และเสียงเงียบกว่า มีระบบที่น่าสนใจในหลาย ๆ รุ่นทั้งระบบป้องกันน้ำไหลย้อนกลับ กล่องเก็บสายไฟ เป็นต้น

  • Hitachi

แบรนด์นี้จะเด่นเรื่องเซ็นเซอร์ที่ช่วยควบคุมการใช้งานให้กับปั๊ม มีระบบป้องกันความปลอดภัยหลากหลาย เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งาน ออกแบบเรื่องทางน้ำออกไว้หลายทาง เหมาะกับการติดตั้งในทุกพื้นที่

เทคนิคการดูแลปั๊มน้ำให้ใช้งานได้ทนทาน ยาวนาน และปลอดภัย

เมื่อเลือกกันได้แล้วว่าจะใช้ปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี ก็ต้องไม่ลืมที่จะหันมาดูแลเพื่อให้ปั๊มน้ำสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ทนทาน ไม่ต้องมากังวลใจกับปัญหา การดูแลต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

ติดตั้งในที่ร่ม

ถ้าเป็นปั๊มน้ำประเภทหอยโข่ง หรือปั๊มอัตโนมัติแนะนำว่าให้เอาไว้ในที่ร่ม มีกันสาด กันฝนกันแดดได้ดี เพื่อป้องกันความชื้นที่จะเกิดขึ้น

วางบนฐานเรียบ

การวางปั๊มบนฐานหรือพื้นแบบไหนแนะนำว่าต้องวางที่พื้นเรียบ ระนาบเดียวกัน มีความแข็งแรง แน่นหนา เพราะปั๊มจะทำงานอยู่แทบจะตลอดเวลา และอาจมีการสั่นไหว ถ้าไม่รองให้ดี อาตจทำให้ตกหลุม หล่น และทำให้มอเตอร์ทำงานไม่เสถียร

ควรต่อสายดิน

ปั๊มน้ำทุกประเภทสามารถต่อสายดินได้ และยิ่งถ้าใช้ปั๊มจุ่มยิ่งไม่ควรละเลยเรื่องนี้ เพราะอาจทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ดังนั้นต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นอันตรายกับทุ้งคุณและปั๊มน้ำ

ตรวจสอบเป็นประจำ

แนะนำว่าให้หมั่นตรวจสอบว่ามีจุดรั่ว เสียงดังผิดปกติหรือไม่ เพื่อแก้ไขได้ทัน บางครั้งอาจมีเศษขยะเข้าไปติด หรือมีการกระแทกจนทำให้รั่ว ดังนั้นหมั่นดูแลบ่อย ๆ จะลดปัญหาได้

BUILDMATE คัดปั๊มน้ำยี่ห้อที่ดีที่สุดมารวมให้คุณที่นี่เรียบร้อยแล้ว

ปั๊มน้ำยี่ห้อคุณภาพ รุ่นแถวหน้าของไทย บอกเลยว่าสามารถตามหาและเจอได้ทั้งหมดที่ BUILDMATE อย่างแน่นอน นอกจากปั๊มน้ำแล้วอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการติดตั้ง พร้อมทั้งการขนส่งสินค้าจะเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับคุณอย่างแน่นอน เพราะเราพร้อมให้บริการคุณเพื่อให้ประหยัดเวลา และได้สินค้าในราคาคุณภาพมากที่สุด

คุณสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 021141978 หรือที่ LINE

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ปั๊มน้ำยี่ห้อไหนดี

ปั๊มน้ำมีฉลากเบอร์ 5 ไหม

บางยี่ห้อและบางรุ่นมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 คุณสามารถตรวจสอบและสอบถามเบื้องต้นก่อนได้

ปั๊มน้ำยี่ห้อไหนทนสุด

ในตอนนี้ปั๊มที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนที่สุดจะเป็น Mitsubishi กับ Hitachi

เลือกปั๊มน้ำอย่างไรให้เหมาะกับการใช้

ขนาดของพื้นที่และจำนวนของผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ จากนั้นเลือกมอเตอร์ กำลังไฟที่เหมาะสมเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานกันได้เลย

ปั๊มน้ำแบบไหนดี

ขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าจะใช้ในครัวเรือน อาคารสูง เพื่อการเกษตร หรืออุตสาหกรรม จากนั้นจะเลือกกำลังไฟที่เหมาะเพื่อให้เจอปั๊มน้ำที่ดีที่สุดกับคุณกันได้เลย

ปั๊มน้ำแรงดันคงที่ยี่ห้อไหนดี

Mitsubishi กับ Hitachi เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้

ปั๊มน้ำยี่ห้อไหนเสียงเงียบ

Mitsubishi กับ Hitachi ตอนนี้ได้รับการโหวตว่าเสียงเบา ใช้งานทนทานที่สุด